Đường dẫn truy cập

Số tử vong trong vụ đánh bom phi trường ở Somalia gia tăng


Binh sĩ Somalia bên cạnh thi thể của thường dân bị thiệt mạng trong vụ đánh bom nhắm vào sân bay Mogadishu, ngày 9/9/2010
Binh sĩ Somalia bên cạnh thi thể của thường dân bị thiệt mạng trong vụ đánh bom nhắm vào sân bay Mogadishu, ngày 9/9/2010

Giới hữu trách cho hay ít nhất 9 người bị thiệt mạng hôm qua khi những kẻ đánh bom tự sát tại Somalia tấn công vào phi trường Mogadishu.

Một phát ngôn viên của Liên hiệp Châu Phi (AU) cho hay trong số những người tử thương có 2 thành viên trong lực lượng gìn giữ hòa bình AU.

Người này cho biết thêm có ít nhất 4 kẻ tấn công, và tất cả đều đã thiệt mạng.

Tổ chức nổi dậy al-Shabab ở Somalia đã lên tiếng nhận trách nhiệm, đồng thời khẳng định là nhắm mục tiêu vào một phái đoàn quốc tế tại phi trường.

Các giới chức cho biết lúc vụ tấn công xảy ra hôm qua, Tổng thống Somalia Sharif Sheikh Ahmed đang tiếp đón phái đoàn do đặc sứ Liên hiệp quốc về Somalia, ông Augustine Mahiga, dẫn đầu.

Các quan chức này đã bay tới Kenya an toàn.

Nhóm al-Shabab gần đây công bố một chiến dịch tăng cường nhằm lật đổ chính quyền Somalia và ban hành một luật Hồi giáo nghiêm ngặt tại nước này.

Trước đây trong tuần, chính quyền chuyển tiếp của Somalia đã cảnh báo rằng có phần chắc nhóm al-Shabab sẽ thực hiện một cuộc tấn công để đánh dấu kết thúc tháng chay Ramadan của Hồi giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG