Đường dẫn truy cập

Solar Impulse 2 bắt đầu bay qua Đại Tây Dương


Máy bay Solar Impulse 2 bay qua San Francisco, ngày 23 tháng 4 năm 2016.
Máy bay Solar Impulse 2 bay qua San Francisco, ngày 23 tháng 4 năm 2016.

Chỉ sử dụng năng lượng mặt trời, một chiếc máy bay dùng điện từ năng lượng mặt trời đã cất cánh từ sân bay John F. Kennedy của New York vào sáng sớm 20/6 trong chặng thứ 15 của cuộc hành trình vòng quanh thế giới.

Máy bay Solar Impulse 2 đã bắt đầu một trong những chặng nguy hiểm nhất trong chuyến đi của nó – đó là chuyến bay qua Đại Tây Dương.

Phi công Thụy Sĩ Bertrand Piccard là người cầm lái. Ông và người đồng hương Andre Borschberg đã lần lượt cầm lái solo chiếc máy bay một chỗ ngồi.

Solar Impulse dự kiến sẽ hạ cánh ở Tây Ban Nha hoặc Pháp - tùy vào điều kiện thời tiết.

Solar Impulse 2 làm từ sợi carbon có sải cánh 72 mét, dài hơn độ dài sải cánh của một chiếc Boeing 747 và nặng bằng một chiếc ô tô. 17.000 pin năng lượng mặt trời được lắp vào cánh, khai thác năng lượng từ mặt trời và tích điện.

Piccard và Borschberg nói họ muốn chứng minh rằng các nguồn năng lượng thay thế và công nghệ mới có thể đạt được những điều mà một số người xem không thể - như bay mà không cần nhiên liệu.

Mục tiêu của họ là trở về Abu Dhabi thuộc Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất, nơi chuyến đi đã bắt đầu vào tháng 3 năm 2015.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG