Đường dẫn truy cập

Số tử vong vì Ebola tại CHDC Congo lên tới 31 người


Con số tử vong do dịch bệnh Ebola bùng phát tại Cộng hòa Dân chủ Congo đã lên đến 31 người.

Bộ trưởng Y tế Felix Kabange Numbi cho biết các giới chức đã ghi nhận tổng cộng 50 trường hợp mắc bệnh và nghi ngờ mắc bệnh Ebola tại quận Djera thuộc tỉnh Equateur.

Vụ bộc phát bệnh tại đây cho là không liên hệ gì đến vụ bộc phát bệnh tại Tây Phi đã giết chết hơn 1.500 người trong năm nay.

Liên hiệp quốc nói vụ bộc phát bệnh đã làm cho mùa màng có nguy cơ bị thiệt hại và làm cho giá lương thực trong vùng tăng cao.

Tổ chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc FAO đưa ra lời cảnh báo ngày hôm nay trong một báo động đặc biệt đối với Liberia, Sierra Leone và Guinea là 3 quốc gia chịu ảnh hưởng nhiều nhất do dịch bệnh Ebola bùng phát.

FAO cho biết trong 3 quốc gia này, những vùng bị cách ly và hạn chế dân chúng di chuyển nhằm chống lại virút đã “hạn chế nghiêm trọng việc di chuyển và thị trường lương thực.”

Cơ quan nói việc này làm cho người dân hoảng loạn mua lương thực, làm cho thực phẩm thiếu hụt, giá cả tăng cao đối với một số mặt hàng thông dụng, đặc biệt là tại các khu vực thành thị.

FAO cũng cảnh báo là thiếu nhân công tại các trang trại vì hạn chế di chuyển và công nhân đi đến các nơi khác sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc sản xuất của các trang trại và có ảnh hưởng tai hại về an ninh lương thực đối với nhiều người. Hai mùa thu hoạch chính của lúa và bắp chỉ còn cách vài tuần nữa.

Một giới chức địa phương của tổ chức FAO, ông Bukar Tijani nói việc tiếp cận lương thực đã trở thành một mối quan tâm chính đối với nhiều người tại Guinea, Sierra Leone và Liberia và những nước láng giềng. Ông nói vấn đề sẽ trở nên tệ hại hơn trong những tuần lễ và những tháng sắp tới.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG