Đường dẫn truy cập

Liberia dỡ bỏ lệnh cách ly Ebola với một khu vực nghèo


Người dân tụ tập quanh một người đàn ông bị nghi tử vong vì Ebola ở Monrovia, Liberia.
Người dân tụ tập quanh một người đàn ông bị nghi tử vong vì Ebola ở Monrovia, Liberia.

Chính phủ Liberia đã gỡ bỏ việc cách ly đã được áp đặt lên một khu vực nghèo khó tại Monrovia trong một nỗ lực nhằm kiềm chế Ebola lây lan.

Ngày thứ Bảy chính phủ di dời các rào cản chung quanh quận bờ biển West Point. Động thái này được cư dân hoan nghênh và các cửa hàng mở cửa trở lại.

Cảnh sát chống bạo động đã đụng độ với các cư dân khi chính phủ bất ngờ áp đặt những hạn chế cách đây 10 ngày. Cư dân lo ngại là họ bị cắt nguồn cung cấp thực phẩm và nước uống.

Tổng thống Liberia Ellen Johnson-Sirleaf ra lệnh cách ly khu vực West Point sau khi các cư dân xông vào một trung tâm chăm sóc bệnh nhân Ebola.

Trong một diễn biến khác, Guinea ra lệnh giới nghiêm tại N'Zerekore, thành phố lớn thứ hai của nước này sau khi cư dân cướp phá một khu chợ. Có hơn hai chục người bị thương.

Các nhà điều tra nói cư dân lúng túng vì những nỗ lực của các nhân viên y tế khử trùng khu chợ.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết có hơn 1.500 người thiệt mạng do dịch bệnh Ebola bùng phát ảnh hưởng đến Liberia, Guinea, Sierra Leone, Nigeria và Senegal.

Ngày hôm qua, cơ quan y tế Liên Hiệp Quốc cảnh báo là dịch bệnh bùng phát đã 6 tháng nay đang leo thang, với 40% những ca lây nhiễm xảy ra trong vòng 3 tuần lễ qua.

Ebola lây lan qua việc tiếp xúc trực tiếp với máu hay dịch cơ thể của người bệnh.

Ebola gây nên sốt, nôn mửa, tiêu chảy và xuất huyết không kiểm soát được tại những nơi như tai, mắt mũi. . .

Dịch bệnh bùng phát trước đây có tỉ lệ tử vong lên đến 90%, nhưng tỷ lệ này hiện nay chỉ gần 50% mà thôi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG