Đường dẫn truy cập

Số tử vong gia tăng trong vụ xung đột ở Gaza


Cư dân đi qua đống đổ nát của căn nhà bị đổ sập sau một vụ không kích của Israel tại thành phố Gaza, ngày 23/4/2014.
Cư dân đi qua đống đổ nát của căn nhà bị đổ sập sau một vụ không kích của Israel tại thành phố Gaza, ngày 23/4/2014.

Một vụ tấn công ở thành phố Khan Younis ở Dải Gaza đã giết chết ít nhất 7 người Palestine, trong lúc các giới chức y tế địa phương nói rằng 18 người chết ở Dải Gaza hôm nay.

Hai binh sĩ Israel cũng tử trận trong cuộc hành quân ở Khan Younis trong đêm vừa qua.

Số người chết được loan báo trong Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry cho biết các giới chức đang làm việc để có một cuộc ngưng bắn giữa Israel và Hamas đã “thực hiện một số bước về phía trước” hướng tới mục tiêu chấm dứt cuộc xung đột đã gây tử vong cho hơn 600 người.

Ông Kerry cho biết như vậy ngày hôm nay sau khi tới Israel để thảo luận về cách chấm dứt bạo động. Ông sẽ gặp Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki Moon và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ông cũng sẽ hội kiến Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas tại thành phố Ramallah.

Ông Ban Ki Moon đã họp với Tổng thống Israel Shimon Peres và tuyên bố rằng cần có ngay một cuộc ngưng bắn vì số người chết gia tăng từng giờ.

Quân đội Israel hôm nay tiếp tục không kích Dải Gaza, giết chết ít nhất 3 người.

Hơn 620 người Palestine, phần lớn là thường dân, đã thiệt mạng kể từ khi Israel phát động chiến dịch quân sự để ngăn chận những vụ phóng rocket của phe Hamas ở Gaza vào Israel.

Số người chết của phía Israel hiện giờ là 29 binh sĩ và hai thường dân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG