Đường dẫn truy cập

Mỹ: Số người xin trợ cấp thất nghiệp tăng


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama speaks about the economy during a visit to Knox College in Galesburg, Illinois July 24, 2013.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama speaks about the economy during a visit to Knox College in Galesburg, Illinois July 24, 2013.
Con số người Mỹ xin trợ cấp thất nghiệp mới cao hơn hồi tuần trước, một dấu hiệu mới của tính chất trồi sụt trong việc phục hồi kinh tế tại Hoa Kỳ.

Hôm thứ Năm, chính phủ nói rằng có 343.000 công nhân xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu, tăng 7.000 so với tuần trước.

Việc xin trợ cấp thất nghiệp này được coi như cách đo lường các công nhân bị mất việc trong nước, vốn đều đặn, nhưng phục hồi chậm chạp trong nền kinh tế suy thoái trầm trọng 5 năm trước đây.

Thị trường lao động Hoa Kỳ đã tạo thêm được 200.000 việc làm mỗi tháng trong chín tháng vừa qua. Nhưng tỷ lệ thất nghiệp 7,6% vẫn được coi là cao theo những tiêu chuẩn lịch sử.

Tổng thống Barack Obama đã khởi sự một nỗ lực mới để thúc đẩy nền kinh tế Hoa Kỳ, và đặc biệt là giai cấp trung lưu rộng lớn của nước Mỹ.

Ông sẽ đi thăm cảng Đại Tây Dương của Jacksonville, tiểu bang Florida, vào ngày thứ Năm để thúc đẩy thêm các dự án xây cất hầu cải thiện cơ sở hạ tầng của Hoa Kỳ.

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ đã đưa ra kế hoạch kinh tế của ông trong một bài diễn văn tại miền trung nước Mỹ hôm thứ Tư, và nói rằng, việc gia tăng con số công ăn việc làm trong lãnh vực sản xuất là thiết yếu. Tổng thống Obama nói:

“Trong bốn năm qua, lần đầu tiên từ thập niên 1990, con số các công việc sản xuất tại Hoa Kỳ đã thật sự gia tăng, thay vì sụt giảm. Đó là tin tốt. Nhưng chúng ta có thể làm nhiều hơn nữa. Vì thế tôi sẽ thúc đẩy những sáng kiến mới để giúp các nhà sản xuất mang thêm công việc trở về Hoa Kỳ.”

Ngân hàng Trung ương, Quỹ Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, đang cân nhắc xem nền kinh tế Hoa Kỳ đã cải thiện đủ chưa để họ có thể có thể cắt giảm bớt nỗ lực kích thích – việc mua chứng khoán 85 tỉ đôla một tháng mà họ đã sử dụng để đưa thêm tiền vào nền kinh tế.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG