Đường dẫn truy cập

Số tử vong vì Ebola lên tới 887 người


Các viên chức y tế Nigeira kiểm tra hành khách đến phi trường quốc tế ở Lagos Nigeria, 4/8/14
Các viên chức y tế Nigeira kiểm tra hành khách đến phi trường quốc tế ở Lagos Nigeria, 4/8/14

Số người chết vì dịch bệnh Ebola bùng phát ở Tây Phi đã lên tới gần 900 người, cùng với hàng chục trường hợp tử vong mới được báo cáo tại Guinea, Liberia và Sierra Leone.

Tổ chức Y tế Thế giới đã công bố những số liệu mới hôm thứ Hai, trong khi các viên chức tại Nigeria báo cáo trường hợp tử vong vì Ebola thứ nhì được xác nhận ở nước này – một bác sĩ chữa trị cho bệnh nhân đầu tiên của căn bệnh Ebola, đã qua đời ngày 25 tháng 7 tại Lagos.

WHO cho biết tổng số các trường hợp nhiễm bệnh ở 4 nước Tây Phi là 1.603 người, trong số này 887 người đã qua đời.

Trong khi đó, tin cho biết một bác sĩ người Mỹ bi nhiễm Ebola khi chữa trị cho các bệnh nhân ở Liberia đang trong tình trạng cải thiện, tại Bệnh viện thuộc Đại học Emory ở thành phố Atlantic, Hoa Kỳ.

Ông Purse nhân viên Hội từ thiện Cơ đốc giáo Samaritan cho biết bác sĩ Kent Brantly đã nhận được một liều thuốc huyết thanh thử nghiệm trước khi rời khỏi Liberia, và cũng nhận máu của một cậu bé 14 tuổi đã khỏi bệnh Ebola dưới sự chăm sóc của ông.

Một nhà truyền giáo người Mỹ bị nhiễm bệnh ở Liberia, bà Nancy Writebol, theo dự kiến sẽ được đưa bằng phi cơ đến Atlanta vào ngày thứ Ba. Bà cũng sẽ được chữa trị tại Bệnh viện Đại học Emory.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG