Đường dẫn truy cập

LHQ: Số người bị đói trên thế giới xuống dưới 1 tỷ


Potomac Snow
Potomac Snow
Cơ quan lương thực của Liên Hiệp Quốc nói gần 870 triệu người trên thế giới bị suy dinh dưỡng kinh niên.

Cơ quan Lương thực và Nông nghiệp cho biết trong một báo cáo công bố hôm nay rằng 1 trong 8 người, tức là 12,5% dân số thế giới, đang bị đói.

Cơ quan này nói, con số mới này thấp hơn con số dự đoán số người bị đói trong năm 2010 là 925 triệu người và 1 tỷ người năm 2009.

Giám đốc tổ chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc, ông Jose Graziano da Silva nói nguyên văn rằng "Trong thế giới ngày nay với những cơ hội kỹ thuật và kinh tế chưa từng có, việc 100 triệu trẻ em dưới 5 tuổi bị thiếu cân, và do đó không thể phát triển đầy đủ tiềm năng con người cũng như kinh tế - xã hội, là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được."

Báo cáo kêu gọi phương pháp tiếp cận "kép" để giải quyết vấn đến đói ăn.

Phương pháp này bao gồm hỗ trợ cho tăng trưởng kinh tế trên diện rộng và mạng lưới hỗ trợ an sinh cho những người dễ bị ảnh hưởng nhất.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG