Đường dẫn truy cập

Smartmatic kiện Fox News và luật sư của ông Trump về tuyên bố bầu cử gian lận


Luật sư của Tổng thống Donald Trump Rudolph Giuliani gặp nhà lập pháp Ukraine Andriy Derkach tại Kyiv.
Luật sư của Tổng thống Donald Trump Rudolph Giuliani gặp nhà lập pháp Ukraine Andriy Derkach tại Kyiv.

Công ty chế tạo hệ thống bầu cử điện tử Smarmatic ngày 4/2 đệ đơn kiện mạng lưới truyền hình cáp Fox News và ông Rudolph Giuliani, luật sư của cựu Tổng thống Donald Trump. Nguyên đơn tố cáo các bị đơn bôi nhọ Smarmatic khi cáo buộc sai lệch rằng công ty giúp dàn dựng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ có lợi cho ông Joe Biden.

Đơn kiện, đưa lên Tòa Tối cao Quận New York, cũng nêu tên những người liên quan gồm bà Sidney Powell, cựu luật sư của ông Trump, Tập đoàn Fox và những người hướng dẫn chương trình của Fox là Lou Dobbs, Maria Bartiromo và Jeanine Pirro.

Smartmatic tố cáo Fox và những bị đơn khác ngụy tạo chuyện bầu cử gian lận và biến Smartmatic thành ‘kẻ xấu trong câu chuyện của họ.’

Vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại 2,7 tỉ đô la và Smartmatic cũng yêu cầu các bị đơn rút lại ‘những tuyên bố và ngụ ý lệch lạc.’

Công ty Truyền thông Tin tức Fox nói “Chúng tôi hãnh diện về tường trình cuộc bầu cử năm 2020 của chúng tôi và sẽ cực lực chống lại vụ kiện vô căn cứ này tại tòa.”

Smarmatic có trụ sở tại Florida. Công nghệ của công ty chỉ được sử dụng tại một địa điểm trong cuộc bầu cử Tổng thống 3/11 là ở Quận Los Angeles, nơi ông Biden thắng.

Sau bầu cử, ông Trump và một số ủng hộ viên của ông loan truyền những tuyên bố không đúng về bầu cử gian lận, trong đó có tin Smartmatic và đối thủ là Hệ thống Bỏ phiếu Dominion đã thao túng kết quả.

Hệ thống Bỏ phiếu Dominion đã đệ đơn kiện tương tự chống lại luật sư Giuliani và luật sư Powell của ông Trump.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG