Đường dẫn truy cập

Singapore: người đã tiêm Sinovac xem như chưa tiêm vaccine COVID-19


Người dân Singapore tiêm vaccine COVID-19, ngày 18/6/2021.
Người dân Singapore tiêm vaccine COVID-19, ngày 18/6/2021.

Các quan chức Singapore cho biết những người đã tiêm vaccine Sinovac Biotech của Trung Quốc không được tính vào tổng số người đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 của nước này, vì cho rằng chưa có dữ liệu đầy đủ về tính hiệu quả của vaccine do Trung Quốc sản xuất, đặc biệt là đối với biến thể Delta dễ lây lan, theo Reuters.

Bộ trưởng Y tế Singapore Ong Ye Kung cho biết: “Hiện chúng tôi không thực sự có cơ sở y tế, khoa học hoặc dữ liệu để xác định mức độ hiệu quả của Sinovac đối với mức độ lây nhiễm và các ca bệnh nặng do biến thể Delta”.

Biến thể Delta đã trở thành chủng COVID-19 phổ biến nhất ở Singapore kể từ khi một chuỗi lây nhiễm được xác định tại sân bay vào tháng 5. Chính phủ sau đó đã phải tái áp dụng các quy định hạn chế nghiêm ngặt hơn về tụ họp đông người và các hoạt động công cộng.

Chỉ những người đã tham gia chương trình tiêm chủng quốc gia, vốn đang sử dụng các mũi tiêm Moderna và Pfizer-BioNTech/Cominarty, mới được tính vào danh sách tiêm chủng của Singapore.

Hơn 3,7 triệu người đã được tiêm ít nhất một liều vaccine Pfizer hoặc Moderna, bao gồm khoảng 65% dân số Singapore và gần 2,2 triệu người đã tiêm đủ hai liều.

Singapore đặt mục tiêu 2/3 dân số sẽ được tiêm chủng đầy đủ vào khoảng ngày 9/8.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG