Đường dẫn truy cập

Sierra Leone xác nhận ca tử vong mới do Ebola


Một biển thông báo các triệu chứng của Ebola (từ trái sang): Đau cơ và khớp, Đau họng, Đau đầu, Đau bụng. (Ảnh: AGI)
Một biển thông báo các triệu chứng của Ebola (từ trái sang): Đau cơ và khớp, Đau họng, Đau đầu, Đau bụng. (Ảnh: AGI)

Các giới chức y tế ở Sierra Leone hôm Chủ nhật đã xác nhận một ca tử vong mới do virut Ebola, chưa đầy một tuần sau khi bệnh nhân bị nhiễm Ebola mới nhất được cho xuất viện.

Giới chức y tế đứng đầu của quốc gia Tây Phi, Brima Kargbo, nói rằng những mẫu xét nghiệm từ cơ thể của nạn nhân 67 tuổi, người đã qua đời hồi gần đây ở một khu vực nông thôn gần biên giới Guinea, đã cho kết quả dương tính với căn bệnh chết người này. Ông Kargbo nói với hãng thông tấn Reuters rằng những cuộc kiểm tra kỹ hơn đang được tiến hành để xác nhận chẩn đoán.

Trung tâm Ứng phó Ebola Quốc gia của Sierra Leone nói rằng họ đang tìm kiếm những người có tiếp xúc với người phụ nữ nói trên.

Bênh nhân bị nhiễm Ebola mới nhất của Sierra Leone đã được xuất viện hôm 24 tháng 8, bắt đầu khoảng thời gian 42 ngày đếm ngược bắt buộc để một nước có thể tuyên bố sạch bệnh.

Tổ chức Y tế Thế giới nói rằng hơn 11.300 người ở Sierra Leone, Guinea, và Liberia đã tử vong do Ebola, chiếm hơn một phần ba tổng số người Tây Phi được báo bị nhiễm bệnh. Cuộc khủng hoảng bệnh dịch hiện tại, tồi tệ nhất trong lịch sử, đã bắt đầu hồi đầu năm 2014.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG