Đường dẫn truy cập

Sierra Leone muốn đưa bác sĩ nhiễm Ebola ra nước ngoài chữa trị


Tổ chức Y tế Thế giới tuần này cho biết “việc lây nhiễm nhanh chóng” cũng tiếp tục tại Guinea và Sierra Leone.
Tổ chức Y tế Thế giới tuần này cho biết “việc lây nhiễm nhanh chóng” cũng tiếp tục tại Guinea và Sierra Leone.

Sierra Leone hy vọng đưa một bác sĩ bị nhiễm virút Ebola ra nước ngoài chữa trị.

Bác sĩ Olivet Buck là bác sĩ thứ tư bị nhiễm Ebola. Ba bác sĩ khác đã chết.

Chính phủ Sierra Leone yêu cầu Tổ chức Y tế Thế giới WHO tài trợ để đưa bác sĩ Buck đến Đức chữa trị để có thể cứu được tính mạng của bà.

Bà có thể là bác sĩ đầu tiên tại Tây Phi được chữa trị Ebola tại nước ngoài. Cho đến nay chỉ có những nhân viên y tế nước ngoài được ra nước ngoài chữa trị.

Tuy nhiên Thông tấn xã AP loan tin là Tổ chức Y tế Thế giới bác bỏ yêu cầu của Sierra Leone.

Trong lá thư một phóng viên của AP xem được, WHO trả lời là không thể tổ chức đưa bác sĩ Buck sang Đức. Phát ngôn viên Tarik Jasarevic nói tổ chức này sẽ tìm các giải pháp khác để dảm bảo bác sĩ Buck được chăm sóc chu đáo.

Sierra Leone là một trong các quốc gia Tây Phi bị virút tấn công với hơn 2.400 người thiệt mạng cho đến nay và sẽ tiếp tục gieo rắc chết chóc trong nhiều tháng nữa. Những người chăm sóc cho các nạn nhân Ebola có nguy cơ bị lây nhiễm cao.

Tổ chức nhân đạo Bác sĩ Không Biên giới gọi tình hình tại Liberia, Sierra Leone và Guinea là thảm hoạ vì hệ thống y tế các nước này không thể đối phó với con số bệnh nhân Ebola. Virút đã giết chết nhiều nhân viên y tế có khả năng, khiến cho thiếu nhân viên y tế tại những nước bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Tổng thống Barack Obama dự trù đi thăm trụ sở Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh tại Atlanta vào ngày thứ Ba tới để nghe thuyết trình về dịch bệnh Ebola bùng phát và thảo luận về cách thức Hoa Kỳ đối phó với dịch bệnh này.

Đóng góp của Hoa Kỳ để chống Ebola bùng phát đã lên đến 100 triệu đô la. Quỹ Bill và Melinda Gates trong tuần này đã hứa cấp 50 triệu đô la để mua các trang thiết bị và đẩy mạnh việc tìm ra các phương cách chữa trị.

Liberia đã trở thành tâm điểm Ebola bùng phát, chiếm khoảng phân nửa các trường hợp lây nhiễm và tử vong. Tổ chức Y tế Thế giới tuần này cho biết “việc lây nhiễm nhanh chóng” cũng tiếp tục tại Guinea và Sierra Leone.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG