Đường dẫn truy cập

Số người tử vong vì Ebola gia tăng nhanh chóng


Một nhân viên y tế kiểm tra Ebola cho bệnh nhân bên trong một căn lều khám bệnh ở Bệnh viện Chính phủ Kenema ở Sierra Leone.
Một nhân viên y tế kiểm tra Ebola cho bệnh nhân bên trong một căn lều khám bệnh ở Bệnh viện Chính phủ Kenema ở Sierra Leone.

Số người chết từ dịch bệnh Ebola ở Tây Phi đã lên đến 2296 người - tăng 200 người chỉ trong vòng bốn ngày.

Cập nhật mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới về cuộc khủng hoảng, được công bố hôm thứ Ba (9 tháng 8), cho biết tổng số gần 4.300 ca nhiễm Ebola đã được báo cáo trên khắp năm nước Tây Phi.

Chưa đến một nửa tất cả những ca nhiễm bệnh và tử vong đến từ Liberia. Một báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới về Liberia công bố thứ Hai cảnh báo có thể sẽ có hàng ngàn bệnh nhân mới trong vòng ba tuần tới.

Tổ chức Y tế Thế giới nói căn bệnh tiếp tục "lan truyền dữ dội" ở Guinea và Sierra Leone.

Trong khi đó, người Mỹ thứ tư nhiễm virus Ebola ở Tây Phi đã về lại Mỹ để điều trị.

Hôm thứ Ba, Mỹ đã cam kết cấp tài trợ mới để hỗ trợ những nỗ lực chống Ebola ở Tây Phi.

10 triệu đô la sẽ hỗ trợ việc vận chuyển và trang bị cho 100 nhân viên y tế của Liên minh châu Phi được điều đến khu vực này.

Mỹ cũng sẽ lập một bệnh viện dã chiến 25 giường tại thủ đô của Liberia dành riêng cho nhân viên y tế bị nhiễm bệnh.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG