Đường dẫn truy cập

Serena Williams vô địch giải quần vợt Australia mở rộng


Tay vợt Hoa Kỳ Serena WIlliams cầm trên tay chiếc cúp vô địch đơn nữ tại giải Australia mở rộng, ngày 28 tháng 01 năm 2017.
Tay vợt Hoa Kỳ Serena WIlliams cầm trên tay chiếc cúp vô địch đơn nữ tại giải Australia mở rộng, ngày 28 tháng 01 năm 2017.

Ngôi sao quần vợt người Mỹ Serena Williams đã đánh bại chị mình là Venus Williams trong hai sét (6-4, 6-4) hôm 28/01 để giành chức vô địch Australia mở rộng tại Melbourne.

Với chiến thắng này, tay vợt 35 tuổi nhà Williams đang tiến gần tới việc ghi tên mình vào sách kỉ lục với 23 danh hiệu Grand Slam, vượt qua tay vợt người Đức Steffi Graf trong tư cách là người đoạt nhiều danh hiệu Grand Slams nhất kể từ khi hệ thống giải Mở rộng được tổ chức vào năm 1968, khi mà các tay vợt chuyên nghiệp và nghiệp dư cùng tranh tài trong một sự kiện. Huyền thoại tennis người Úc Margaret Court là người có trong tay 24 danh hiệu, tuy nhiên 13 trong số đó dành được trước thời kì của các giải Mở rộng.

Chiến thắng tại Rod Laver Arena bên cạnh đó cũng giúp Serena Williams giành lại vị trí đứng đầu bảng xếp hạng, sau khi ngôi sao quần vợt này chịu thất bại tháng 12 vừa rồi, sau 186 tuần bất bại.

Nói về người chị của mình trong lúc nhận danh hiệu, Serena cho biết “Tôi sẽ không có được 23 danh hiệu (Grand Slam) nếu không có chị ấy, tôi sẽ chẳng là gì nếu không có chị; tôi sẽ chẳng có gì nếu không có chị. Chị là niềm cảm hứng, là lí do duy nhất tôi có mặt ở đây ngày hôm nay, là lí do duy nhất cho sự tồn tại của chị em nhà Williams,”

Sau trận đấu, Venus William chia sẻ “Em tôi khiến tôi vô cùng tự hào,”

Đây là chiến thắng thứ bảy trong tổng số 9 trận chung kết Grand Slam giữa hai chị em nhà Williams. Lần đầu tiên Serena chiến thắng chị mình là trong trận chung kết Wimbledon năm 2009. Sau bảy năm, đây là chuyến tham dự giải đấu lớn đầu tiên của tay vợt 36 tuổi, xếp hạng hạt giống thứ 13, Venus William.

XS
SM
MD
LG