Đường dẫn truy cập

Seoul phản bác tố cáo bắt cóc 9 thanh niên Bắc Triều Tiên


Người biểu tình cầm hình ảnh 9 thanh niên Bắc Triều Tiên đào thoát bị trả về nước.
Người biểu tình cầm hình ảnh 9 thanh niên Bắc Triều Tiên đào thoát bị trả về nước.
Nam Triều Tiên bác bỏ tố cáo của Bắc Triều Tiên nói rằng miền Nam đã tìm cách bắt cóc 9 thanh niên miền Bắc bị câu lưu ở Lào hồi tháng trước, trước khi bị những người này bị trả về quê nhà.

Trong một thông báo do cơ quan thông tấn chính thức của Bắc Triều Tiên loan tải hôm qua, một giới chức Hội Chữ Thập Đỏ Bắc Triều Tiên nói rằng các nhân viên hoạt vụ miền Nam đã lường gạt những người Bắc Triều Tiên để họ rời bỏ quê hương.

Giới chức này nói rằng người Nam Triều Tiên đã đánh đập và tẩy não các thanh niên trong cuộc, buộc họ đọc các tài liệu Ky-tô giáo trong khi chở họ đi ngang qua Trung Quốc để tới nước Lào.

Thông báo của miền Bắc tố cáo rằng Seoul thực hiện một tội ác “chưa từng thấy”.

Bộ Thống Nhất của Nam Triều Tiên hôm qua nói những lời tố cáo của Bình Nhưỡng là “ngớ ngẩn và vô căn cứ”, và làm ngơ những quan ngại của cộng đồng quốc tế về những vụ cưỡng bức hồi hương ấy.

Nhà chức trách Lào bắt giữ 9 người Bắc Triều Tiên hôm 10 tháng 5 về tội mà họ bị cáo buộc là nhập cảnh bất hợp pháp. Lào còn bắt giữ hai người Nam Triều Tiên tháp tùng các thanh niên trong cuộc, vì tình nghi 2 người này buôn người .

Seoul bác bỏ tố cáo về tội buôn người, nói rằng hai người miền Nam chỉ tìm cách giúp đỡ các thanh niên đào tỵ sang Nam Triều Tiên qua ngã Lào.

Chính quyền Nam Triều Tiên cũng tố cáo miền Bắc là đã gửi nhân viên hoạt vụ sang Lào để cưỡng bức 9 người Nam Triều Tiên phải hồi hương qua ngã Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG