Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên tố cáo miền Nam bắt cóc 9 thanh niên


Người biểu tình tại Seoul cầm hình ảnh 9 thanh niên Bắc Triều Tiên bị trả về nước.
Người biểu tình tại Seoul cầm hình ảnh 9 thanh niên Bắc Triều Tiên bị trả về nước.
Bắc Triều Tiên tố cáo Nam Triều Tiên tìm cách bắt cóc 9 thanh niên Bắc Triều Tiên bị câu lưu ở Lào hồi tháng trước trước khi những người này được trả về nước.

Trong một thông cáo do truyền thông nhà nước Bắc Triều Tiên loan tải ngày hôm nay, một viên chức Hội Hồng Thập Tự Bắc Triều Tiên nói rằng các nhân viên tình báo Nam Triều Tiên đã lường gạt để những người Bắc Triều Tiên bỏ nước ra đi.

Viên chức này nói rằng những người Nam Triều Tiên đã đánh đập và tẩy não các thanh niên đó, buộc họ đọc các sách vở Cơ đốc giáo trong lúc chở họ tới lào thông qua Trung Quốc.

Thông cáo của Bắc Triều Tiên tố cáo Nam Triều Tiên thực hiện một tội ác không tiền khoáng hậu.

Giới hữu trách lào đã câu lưu những người Bắc Triều Tiên đó hôm mồng 10 tháng 5 về tội nhập cảnh bất hợp pháp. Họ cũng bắt giữ 2 người Nam Triều Tiên đi cùng về tội buôn người.

Chính phủ ở Seoul phủ nhận cáo giác buôn người và nói rằng hai người Nam Triều Tiên đó đang tìm cách giúp những thanh niên Bắc Triều Tiên đào thoát sang Nam Triều Tiên thông qua Lào.

Chính phủ Nam Triều Tiên cũng tố cáo Bắc Triều Tiên phái nhân viên tình báo tới lào để buộc 9 người Bắc Triều Tiên về nước qua ngã Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG