Đường dẫn truy cập

Seoul: Bắc Triều Tiên có thể đang chuẩn bị thử hạt nhân


Phát ngôn viên Bộ quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok cho biết đánh giá này dựa trên sự gia tăng hoạt động tại địa điểm thử hạt nhân Punggye-ri của miền Bắc
Phát ngôn viên Bộ quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok cho biết đánh giá này dựa trên sự gia tăng hoạt động tại địa điểm thử hạt nhân Punggye-ri của miền Bắc
Mỹ đang theo dõi sát tình hình trên bán đảo Triều Tiên sau khi có tin cho rằng Bắc Triều Tiên có thể đang lên kế hoạch cho một vụ thử hạt nhân trước chuyến công du của Tổng thống Barack Obama đến bán đảo này.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki nói Mỹ tiếp tục kêu gọi Bắc Triều Tiên "tránh những hành động đe dọa hòa bình và an ninh khu vực.''

Washington đưa ra phản ứng này sau khi quân đội Hàn Quốc cảnh báo Bắc Triều Tiên có thể đang chuẩn bị thử hạt nhân dưới lòng đất.

Phát ngôn viên Bộ quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok cho biết đánh giá này dựa trên sự gia tăng hoạt động tại địa điểm thử hạt nhân Punggye-ri của miền Bắc.

Ông Obama sẽ đến Nhật Bản vào ngày thứ Tư và Seoul ngày thứ Sáu. Dự kiến ông sẽ thảo luận những cách thức đối phó với chương trình vũ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Miền Bắc thử hạt nhân vào năm 2006, 2009 và 2013, vi phạm những nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

Tháng trước, Bình Nhưỡng cảnh báo đang chuẩn bị tiến hành thử hạt nhân theo "hình thức mới" nhưng không nêu rõ chi tiết.

Bắc Triều Tiên được cho là đang nghiên cứu chế tạo, dù vẫn còn xa mới hoàn thiện, đầu đạn hạt nhân đủ nhỏ để gắn lên phi đạn đạn đạo liên lục địa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG