Đường dẫn truy cập

Senegal cấm biểu tình trước khi có cuộc tập họp vào thứ Bảy


Cuối tháng 6 biểu tình rầm rộ và bạo loạn lan rộng phản đối việc thiếu điện và toan tính của Tổng thống Wade muốn sửa đổi hiến pháp
Cuối tháng 6 biểu tình rầm rộ và bạo loạn lan rộng phản đối việc thiếu điện và toan tính của Tổng thống Wade muốn sửa đổi hiến pháp

senegal, biểu tình, tập họp chính trị

Senegal cấm các cuộc biểu tình chính trị tại những nơi công cộng chính yếu, hai ngày trước một cuộc tập họp được dự trù chống lại Tổng thống Abdoulaye Wade và chính phủ của ông.

Trong một nghị định được ban hành hôm thứ Năm, Bộ nội vụ nêu ra lý do an ninh cho việc cấm đoán này. Nghị định cấm các cuộc tập hợp chính trị bên ngoài các tòa nhà chính phủ và tại những quảng trường chính.

Một cuộc biểu tình được dự trù vào ngày thứ Bảy tại thủ đô Dakar, tại quảng trường trung tâm hiện bị đóng cửa để gây khó khăn cho các cuộc biểu tình.

Ông Alioune Tine, người đứng đầu một tổ chức nhân quyền tại Senegal, nói cuộc biểu tình vẫn được tổ chức. Tuy nhiên ông nói thêm là để giữ cho yên tĩnh, những người biểu tình đồng ý dời địa điểm biểu tình xa ra khỏi trung tâm thành phố.

Senegal đã chứng kiến những cuộc biểu tình đông đảo người tham dự và bạo loạn lan rộng vào cuối tháng 6 để phản đối tình trạng thiếu điện thường xuyên và chống lại toan tính của Tổng thống Wade muốn thay đổi hiến pháp.

Những người chống đối nói những sự thay đổi này nhằm giúp cho Tổng thống dễ dàng tái đắc cử và để cho con ông là Karim Wade lên kế vị ông.

Sau những cuộc biểu tình rầm rộ, nhà lãnh đạo 85 tuổi rút lại những đề nghị tu chính.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG