Đường dẫn truy cập

Khám phá mới giúp tái chế chất gây ô nhiễm CO2


Khám phá mới giúp tái chế chất gây ô nhiễm CO2
Khám phá mới giúp tái chế chất gây ô nhiễm CO2

Các nhà khoa học của Mỹ vừa tìm ra cách mới mẻ và ít tốn kém để loại bỏ bớt chất carbon dioxide, hay CO2, ra khỏi bầu không khí và các ống khói nhà máy.

Các nhà nghiên cứu của trường đại học miền nam California cho biết cách loại bỏ CO2 của họ đạt mức cao nhất so với những gì được công bố trước đây, liên quan việc loại bỏ CO2 ra khỏi không khí có độ ẩm.

Hầu hết các nhà khoa học đều tin rằng việc phát ra CO2 của các nhà máy đã góp phần làm trái đất nóng lên, hoặc gây ra bão tố, lụt lội, hạn hán nhiều hơn.

Giáo sư Surya Prakash, người đứng đầu cuộc nghiên cứu nói với VOA kỹ thuật của nhóm ông, sử dụng một chất giống như plastic, giúp hút chất CO2 trong không khí và tái chế nó thành những sản phẩm mà bây giờ người ta đang chế bằng dầu hỏa được lọc. Ông nói tiếp, chất CO2 bị hút có thể được cô lập vĩnh viễn khỏi môi trường.

Ông nghĩ rằng công trình của nhóm ông có thể đưa ra thị trường trong vòng từ 3 đến 5 năm.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG