Đường dẫn truy cập

6 bộ môn tranh chung kết trong ngày thi đấu thứ 7 ở Sochi


Vận động viên Dario Cologna của Thụy Sĩ ăn mừng chiến thắng sau cuộc tranh tài trượt tuyết việt dã nam cự ly 15 kilômét tại Thế vận hội Sochi, ngày 14/2/2014.
Vận động viên Dario Cologna của Thụy Sĩ ăn mừng chiến thắng sau cuộc tranh tài trượt tuyết việt dã nam cự ly 15 kilômét tại Thế vận hội Sochi, ngày 14/2/2014.
Vận động viên Dario Cologna của Thụy Sĩ vừa đoạt huy chương vàng môn trượt tuyết việt dã nam, cự ly 15 kilômét. Ðây là huy chương vàng thứ nhất trong tổng số 6 huy chương vàng sẽ được trao trong ngày thi đấu hôm nay, thứ Sáu, tại Olympic Sochi.

Ðây là chiếc huy chương vàng thứ hai mà Cologna giành được tại Thế vận hội này. Johan Olsson của Thụy Ðiển đoạt huy chương bạc ở cuộc thi việt dã này, và Daniel Richardson của Thụy Sĩ đoạt huy chương đồng.

Cũng trong ngày hôm nay, ngôi sao trượt tuyết Alpine Ted Ligety của Hoa Kỳ đang nằm trong số các vận động viên được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng trong cuộc thi phối hợp đỉnh cao đang thu hút sự chú ý này.

Vận động viên Ligety đang giữa chức vô địch thế giới môn trượt tuyết Alpine - cuộc thi bao gồm nội dung trượt tuyết lao dốc, và trượt tuyết lao dốc đường chữ chi.

Môn trượt băng nghệ thuật nam sẽ tranh chung kết trong ngày hôm nay. Yuzuru Hanyu của Nhật Bản hiện đang dẫn đầu bảng điểm với số điểm kỷ lục mới lập được trong bài biểu diễn ngắn hôm thứ Năm. Hanyu đang dẫn trước nhà vô địch thế giới ba lần Patrick Chan của Canada.

Cuộc tranh tài chung kết môn trượt băng nghệ thuật nam không có sự tham dự của ngôi sao người Nga Yevgeny Plushenko. Vận động viên này đã bỏ cuộc vì bị chấn thương lưng trong các bài khởi động ngày hôm qua.

Ở môn trượt xe luy nữ, Lizzy Yarnold của Anh và Noelle Pikus-Pace của Mỹ dẫn điểm nhất và nhì, giành quyền vào chung kết để tranh huy chương vàng.

Các môn tranh chung kết trong ngày thi đấu hôm nay còn có trượt tuyết kỷ năng hỗn hợp bên nữ, và trượt tuyết hai môn phối hợp cự ly 15 kilômét bên nữ.

Na Uy hiện đang dẫn đầu bảng tổng sắp với 13 huy chương các loại, tiếp đến là Mỹ và Hà Lan - mỗi nước 12 huy chương. Nước chủ nhà Nga giành được 11 huy chương. Ðức đoạt được nhiều huy chương vàng nhất – 7 chiếc trong tổng số 10 huy chương các loại. Huy chương vàng mà Thụy Sĩ giành được hôm nay đưa nước này lên vị trí thứ hai về huy chương vàng, ngang với Canada, Na Uy, Hà Lan và Mỹ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG