Đường dẫn truy cập

Sân bay Brussels mở cửa một phần vào Chủ nhật


Binh lính Bỉ tuần tra tại sân bay Zaventem, Brussels hôm thứ Tư, ngày 23 tháng 3 năm 2016.
Binh lính Bỉ tuần tra tại sân bay Zaventem, Brussels hôm thứ Tư, ngày 23 tháng 3 năm 2016.

Giới chức Bỉ cho biết họ dự trù là sân bay Brussels, đóng cửa kể từ những vụ đánh bom khủng bố hôm 22 tháng 3, sẽ phần nào mở cửa trở lại một phần vào Chủ nhật với an ninh được thắt chặt hơn nhiều.

Chính phủ đạt được một thỏa thuận với những nghiệp đoàn cảnh sát cuối ngày thứ Sáu sau khi họ đe dọa đình công trừ phi một số biện pháp an ninh nhất định được áp dụng.

Cảnh sát Bỉ đã phàn nàn về điều mà họ nói là tình trạng an ninh lỏng lẻo tại sân bay này.

Những nhà lãnh đạo nghiệp đoàn đòi tất cả hành khách phải qua kiểm tra an ninh bên ngoài khu vực làm thủ tục chuyến bay tạm thời. Nhưng những người vận hành sân bay cho biết việc này sẽ tạo ra những hàng rất dài và trở thành mục tiêu dễ dàng cho một vụ tấn công khủng bố khác.

Theo thỏa thuận, hành khách và những người khác sẽ được kiểm tra trước khi vào khu vực sân bay.

Ngay cả khi sân bay mở cửa trở lại, nó sẽ hoạt động chỉ ở mức 20 phần trăm công suất với một khu vực làm thủ tục chuyến bay tạm thời.

Một trong hai kẻ đánh bom tự sát ở sân bay đã phá hủy khu khởi hành thông thường vào ngày 22 tháng 3, trong khi một kẻ đánh bom thứ ba tự cho mình nổ tung tại một bến tàu điện ngầm ở Brussels. 32 người thiệt mạng.

Hơn 2.000 người đã đến chật kín một nhà thờ Hồi giáo ở Brussels hôm thứ Sáu để dự đám tang của một trong những nạn nhân khủng bố, Loubna Lafquiri. Giáo viên thể dục trẻ tuổi và người mẹ ba con này thiệt mạng tại bến tàu điện ngầm.

Một số người đưa tang nói rằng họ đến dự tang lễ của cô như một dấu hiệu của tình đoàn kết với những nạn nhân thuộc mọi tín ngưỡng. Họ nói rằng họ không thể hiểu nổi tại sao một người Hồi giáo nào lại muốn lấy đi những sinh mạng vô tội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG