Đường dẫn truy cập

Samsung đính chính tin đồn thuê đất để xây nhà máy ở Hòa Bình


Tư liệu: Công nhân viên của nhà máy Samsung ở tỉnh Thái Nguyên đi làm. Ảnh chụp ngày 13/10/2016. REUTERS/Kham
Tư liệu: Công nhân viên của nhà máy Samsung ở tỉnh Thái Nguyên đi làm. Ảnh chụp ngày 13/10/2016. REUTERS/Kham

Tập đoàn Điện tử Samsung hôm 27/9 đính chính rằng họ không có kế hoạch xây một nhà máy tại tỉnh Hòa Bình ở miền Bắc, sau khi một quan chức cấp tỉnh tiết lộ rằng Samsung đang tìm cách thuê đất dài hạn.

Là nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam, Samsung hiện đã có 8 nhà máy và một trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam.

Hãng tin Reuters trích một email của Công ty Samsung/ Chi nhánh Việt Nam, tuyên bố: “Samsung Vietnam bác bỏ tin đồn nói rằng công ty đang cứu xét việc xây một nhà máy mới ở Hòa Bình.”

Tuyên bố này được tung ra sau khi một quan chức cấp cao của tỉnh yêu cầu giấu danh tính, nói với Reuters rằng Samsung đang tìm cách thuê dài hạn một khu vực rộng từ 500 tới 1000 hecta ở tỉnh Hòa Bình để xây một nhà máy sản xuất hàng điện tử.

Trong email, Samsung Vietnam khẳng định họ chưa từng thảo luận với chính quyền địa phương về việc thuê đất.

Trước đó, trang mạng của chính quyền tỉnh Hòa Bình đã loan báo kế hoạch xây dựng nhà máy, tuy nhiên thông tin này đã được gỡ bỏ sau khi Samsung ra email đính chính.

Samsung đã đầu tư hơn USD 17,3 tỉ vào Việt Nam, và sản phẩm do công ty này sản xuất chiếm tới 1/5 tổng số hàng xuất khẩu Việt Nam.

Điện thoại thông minh và các linh kiện điện tử do Việt Nam xuất khẩu, phần lớn được sản xuất tại các nhà máy Samsung, đã tăng 5,6% trong 8 tháng đầu tiên của năm 2019, so với cùng kỳ năm ngoái, tổng trị giá lên tới USD 33,39 tỉ, theo các dữ kiện của chính phủ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG