Đường dẫn truy cập

Nga nói thủy thủ đoàn trên tàu ngầm bị cháy không gặp nguy hiểm


Đội cứu hỏa cố gắng dập tắt ngọn lửa trên tàu ngầm Yekaterinburg
Đội cứu hỏa cố gắng dập tắt ngọn lửa trên tàu ngầm Yekaterinburg

Quân đội Nga cho biết các thủy thủ đoàn trên một tàu ngầm hạt nhân bị cháy khi neo đậu ở một bãi tàu tại miền bắc nước Nga không gặp bất kỳ nguy hiểm nào.

Một giới chức hôm nay cho hay các thành viên thủy thủ đoàn không rõ số lượng hiện đang giám sát nhiệt độ và mức CO2 bên trong tàu ngầm hạt nhân Yekaterinburg để bảo đảm cho sự an toàn của tàu.

Quân đội cho biết ít nhất 7 người, trong đó có lính cứu hỏa, đã được đưa tới bệnh viện vì bị ngạt khói sau khi lửa bùng ra hôm qua.

Nga nói ngọn lửa trên tàu ngầm đã được kiểm soát và không xảy ra rò rỉ phóng xạ.

Ngọn lửa bùng lên trong khi tàu ngầm neo đậu để sửa chữa tại khu vực Murmansk ở miền bắc.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay tất cả vũ khí trên tàu ngầm đã được dỡ khỏi tàu ngầm trước khi nó được sửa chữa, và lò phản ứng trên tàu cũng đã bị đóng lại. Tàu ngầm hạng Delta IV có thể mang theo tới 16 phi đạn đạn đạo xuyên lục địa.

Đoạn băng video cho thấy các đám khói lớn bốc lên tại nơi xảy ra hỏa hoạn. Ngọn lửa được cho là xuất phát từ giàn giáo làm bằng gỗ tại bến tàu.

Hồi tháng 8 năm 2000, tàu ngầm hạt nhân Kursk cũng của Nga đã gặp nạn và chìm sâu xuống biển, làm thiệt mạng tất cả 118 thành viên thủy thủ đoàn trên khoang.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG