Đường dẫn truy cập

Toà án Nga bác bỏ việc cấm một một tài liệu Ấn Độ Giáo


Toà án Nga bác bỏ việc cấm một một tài liệu Ấn Độ Giáo
Toà án Nga bác bỏ việc cấm một một tài liệu Ấn Độ Giáo

Một toà án Nga đã bác bỏ nỗ lực của các công tố viên cấm một bản dịch một tài liệu Ấn Độ giáo của tổ chức Hare Krishna.

Bộ Ngoại giao Ấn Độ hôm thứ Tư cho biết Ấn hoan nghênh phán quyết của toà án, gọi đây là một “giải pháp hợp lý cho một vấn đề nhạy cảm.” Đề nghị cấm làm những người theo Ấn Độ giáo tại Nga, Ấn Độ và các nơi khác trên thế giới phẫn nộ.

Tài liệu này là một phối hợp giữa kinh Bhagavad Gita của Ấn Độ giáo và bình luận của sáng lập viên phong trào Hare Krishna.

Các công tố viên tại thành phố Tomsk vùng Siberia tìm cách cấm tài liệu này vào tháng 6 năm nay, gọi đó là một tài liệu cực đoan giống như cuốn “Mein Kampf” của Adolph Hitler.

Một phát ngôn viên của Hare Krishna bác bỏ cáo buộc này, nói là cuốn sách dạy con người chung sống hoà bình.

Phán quyết của toà án được đưa ra một ngày sau khi các giới chức Aán Độ gặp đại sứ Nga tại Ấn Độ để giúp giải quyết vấn đề.

Trước đó đã có những quan ngại là vấn đề này sẽ ảnh hưởng đến lịch sử lâu đời trong quan hệ ngoại giao và mậu dịch giữa Nga và Ấn Độ.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG