Đường dẫn truy cập

Tiếp tục tìm xác phi thuyền Nga


Hình của NASA cho thấy Phi thuyền Soyuz TMA-20 được đưa đến bệ phóng ở Baikonur, Kazakhstan, 13/12/2010
Hình của NASA cho thấy Phi thuyền Soyuz TMA-20 được đưa đến bệ phóng ở Baikonur, Kazakhstan, 13/12/2010

Một cuộc tìm kiếm bằng máy bay đang được thực hiện ở vùng Siberia của Nga để tìm xác của một phi thuyền không người lái của Nga bị tai nạn ngay sau vụ phóng tên lửa thất bại khiến phi thuyền này không được đưa vào quĩ đạo.

Phi thuyền Progress M-12M mang theo đồ tiếp tế lên Trạm Không gian Quốc tế khi bị rớt hôm thứ Tư tại tỉnh Altai của Nga.

Cơ quan không gian Nga, Roscosmos, cho biết tên lửa Soyuz đã bị trục trặc khoảng 5 phút rưỡi trước giờ phóng từ sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan.

Cơ quan này cho biết tên lửa đã không đặt phi thuyền trở hàng Progress M-12M vào đúng quĩ đạo.

Cơ quan Không gian Nga nói rằng vụ tai nạn không gây tác động tiêu cực tới phi hành đoàn sáu người trên trạm không gian vì đồ tiếp tế hiện tại của họ vẫn còn đủ.

Phi thuyền Atlantis của Hoa Kỳ đã đưa một số thực phẩm đủ dùng cho 1 năm cùng các thiết bị khác lên trạm không gian hồi tháng trước, trong phi vụ cuối cùng của chương trình phi thuyền của Hoa Kỳ.

Việc Hoa Kỳ cho các phi thuyền ngưng hoạt động khiến cho các phi thuyền của Nga như Progress là đường tiếp tế chính cho trạm này.

Phi vụ có người lái kế tiếp lên trạm này dự kiến sẽ được thực hiện vào tháng tới.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG