Đường dẫn truy cập

Nga hoãn lại chuyến bay không gian có người lái sắp tới


Phi thuyền Soyuz
Phi thuyền Soyuz

Nga dự trù hoãn lại nhiều tuần lễ phi vụ mang các nhà du hành vũ trụ lên Trạm Không Gian Quốc Tế sắp tới, vì phi thuyền Soyuz gặp vấn đề trở vào bầu khí quyển.

Hôm thứ Sáu, Thông tấn xã Interfax trích thuật một nguồn tin trong ngành không gian nói phi thuyền này không qua được các trắc nghiệm đòi hỏi trước khi cất cánh, được dự trù vào ngày 30 tháng Ba. Nguồn tin này cho biết, phi vụ này giờ đây sẽ được định vào trung tuần tháng Tư hay hai tuần đầu của tháng Năm.

Qua một tin khác, cơ quan không gian Roskosmos của Nga nói vụ phóng vệ tinh viễn thông của Hà Lan vào thứ Bảy cũng được hoãn lại vô thời hạn lần thứ nhì vì các vấn đề trở ngại của tên lửa mang vệ tinh Proton-M. Vụ phóng này lúc ban đầu được dự trù vào ngày 26 tháng 12 nhưng đã được định lại vào ngày 28 tháng Giêng.

Hôm thứ Năm, Nga đã phóng đi một phi thuyền từ trung tâm không gian Baikonur ở Kazakhstan để mang nước, nhiên liệu, thực phẩm và thiết bị khoa học cho phi hành đoàn sáu người trên Trạm Không Gian Quốc Tế.

Trong thời gian gần đây, Nga gặp liên tiếp các thoái bộ trong chương trình không gian.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG