Đường dẫn truy cập

Ông Putin đổ lỗi cho phương Tây về các vụ biểu tình


Người biểu tình ở Moscow, hôm 10/12/11 cầm biểu ngữ với hàng chữ 'Putin - Hãy từ chức'
Người biểu tình ở Moscow, hôm 10/12/11 cầm biểu ngữ với hàng chữ 'Putin - Hãy từ chức'

Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã bênh vực kết quả cuộc bầu cử quốc hội và bác bỏ các cáo giác về gian lận trong bầu cử.

Phát biểu trong một buổi truyền hình có thính giả gọi vào tham gia kéo dài 4 giờ đồng hồ, ông Putin đã phản đối lời kêu gọi của phe đối lập đòi tổ chức một cuộc bầu cử mới.

Ông cáo buộc những người tổ chức các cuộc biểu tình rầm rộ phản đối kết quả bầu cử là làm việc cho phương Tây. Ông nói rằng cuộc bầu cử hôm 4/12 phản ánh quan điểm của người dân.

Thủ tướng Nga cũng nói rằng các cuộc biểu tình giống như những cuộc biểu tình sau cuộc bầu cử hồi tuần trước là điều chấp nhận được miễn là người biểu tình không vi phạm luật pháp.

Ông Putin đang phải đối mặt với thách thức lớn chưa từng có về sự ủng hộ của người dân khi nhiều người đặt những câu hỏi đối chất bất thường trong khi gọi điện thoại vào tham gia chương trình truyền hình.

Cuộc bầu cử cho thấy đảng nước Nga Thống nhất đã mất một số ghế trong Hạ viện Nga.

Cảnh sát cho biết 20.000 người đã xuống đường ở Moscow thứ bảy tuần trước, và hàng ngàn người nữa tuần hành tại các thành phố trên khắp Nga, phản đối những gian lận trong cuộc bầu cử quốc hội mà đảng nước Nga Thống nhất của ôgn Putin đã giành thắng lợi.

Những người lãnh đạo đảng Nước Nga Thống nhất đã ngự trị chính trường Nga từ hơn 1 thập niên không nhận là đã gian lận.

Ông Putin cho biết sẽ đề nghị thiết đặt các máy thu hình ở các trạm bầu cử trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 3 tới đây mà theo dự kiến, ông sẽ thắng cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG