Đường dẫn truy cập

Tổng thống Nga loan báo phiên họp đầu tiên của Hạ viện Nga


Người sở hữu tờ Kommersant Alisher Usmanov
Người sở hữu tờ Kommersant Alisher Usmanov

Tổng thống Nga Dmitri Medvedev đã loan báo phiên họp đầu tiên của quốc hội vừa được bầu xong, bất chấp những lời tố cáo gian lận trong cuộc bầu cử được tổ chức vào thượng tuần tháng này.

Hôm thứ Ba, ông Medvedev loan báo tại một cuộc họp của thủ lãnh các đảng phái đã chiếm được ghế ở Hạ viện Duma, rằng phiên họp đầu tiên sẽ được nhóm vào ngày 21 tháng 12. Lời loan báo của ông theo sau các cuộc biểu tình chốn chính phủ trên khắp nước, phản đối cuộc bầu cử ngày 4 tháng 12, cuộc bầu cử bị phe đối lập và các quan sát viên chỉ trích là đã bị gian lận để làm lợi cho đảng Nước Nga Thống Nhất.

Người biểu tình đòi hủy bỏ kết quả cuộc bầu cử và tổ chức một cuộc bầu cử mới. Ông Medvedev nói những lời khiếu nại về vi phạm luật bầu cử phải được tòa án và các giới chức bầu cử xem xét cẩn thận.

Sáng thứ Ba, người sở hữu tờ Kommersant, ông Alisher Usmanov, đã sa thải một tổng biên tập và một giới chức điều hành cao cấp vì có liên quan đến điều mà ông gọi là vi phạm đạo đức nghề nghiệp vì đã tường trình về vụ bầu cử trên tờ tuần báo Kommersant Vlast.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG