Đường dẫn truy cập

Giới hữu trách Nga kiện tỉ phú làm chính trị về tội trốn thuế


Tỉ phú Nga Mikhail Prokhorov (giữa) dự Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg International Economic Forum, ngày 17 tháng 6, 2011
Tỉ phú Nga Mikhail Prokhorov (giữa) dự Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg International Economic Forum, ngày 17 tháng 6, 2011

Truyền thông Nga cho biết một tỉ phú mới tham gia chính trị đang bị chính quyền địa phương kiện về tội trốn thuế 70 triệu đô la.

Tin tức loan tải ngày hôm nay cho biết nhân viên thanh tra thuế vụ Nga tại thành phố Krasnoyarsk ở Siberia đã nộp đơn kiện ông Mikhail Prokhorov, người đứng đầu công ty đầu tư Onexim.

Các giới chức cho truyền thông Nga biết rằng ông Prokhorov bị nghi không trả đủ thuế cho nhà nước Nga trong một vụ mua bán ở Anh năm 2008. Nhân viên thanh tra thuế vụ địa phương đã yêu cầu cơ quan chống độc quyền của chính phủ liên bang trợ giúp trong vụ án này.

Ông Prokhorov, một trong những người giàu nhất nước Nga, loan báo hồi tháng trước là ông định lãnh đạo Đảng Chính Nghĩa, có lập trường thân thiện với giời kinh doanh, trong cuộc vận động bầu cử quốc hội vào tháng 12.

Tỉ phú dầu lửa Mikhail Khodorkovsky, người từng là người giàu nhất nước Nga, đã bị bắt năm 2003 về cáo giác trốn thuế khi ông ủng hộ cho những chính khách chống đối tổng thống Nga lúc đó là ông Vladimir Putin. Ông Khodorkovsky đang thọ án tù sau khi bị tòa xét là can tội gian lận thuế khóa, rửa tiền và đánh cắp tiền bạc từ công ty dầu Yukos mà ông từng làm chủ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG