Đường dẫn truy cập

Nga hành động để dẹp yên các cuộc bạo động sắc tộc


Cảnh sát Nga bắt giữ hằng trăm thanh niên nhằm ngăn không cho những căng thẳng sắc tộc nổ ra sau một tuần lễ bạo loạn
Cảnh sát Nga bắt giữ hằng trăm thanh niên nhằm ngăn không cho những căng thẳng sắc tộc nổ ra sau một tuần lễ bạo loạn

Cảnh sát Nga bắt giữ hằng trăm thanh niên tại Moscow trong nỗ lực phủ đầu để ngăn không cho những căng thẳng sắc tộc nổ ra sau một tuần lễ bạo loạn do các thanh niên du đãng theo đường lối dân tộc quá khích.

Hôm Thứ Tư, 3.000 cảnh sát viên đã tuần tra nhiều nơi trong thành phố Moscow, với sự hiện diện đặc biệt đông đảo gần ga xe lửa Kievski ở thủ đô.

Các giới chức cảnh sát cho biết, họ đã bắt giữ gần 700 người, một số đông nơi gần nhà ga, tịch thu dao, súng gây choáng, cùng các võ khí khác.

Các giới chức này nói rằng hầu hết những người bị bắt quê ở vùng Caucase.

Hôm Thứ Tư, truyền thông Nga đưa tin rằng có nhiều vụ xô xát nhỏ tại trung tâm thủ đô Moscow.

Moscow đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao sau khi có các tin đồn được loan tải trên internet và qua truyền thông Nga về chuyện có thể xảy ra các vụ chạm trán trên quy mô lớn giữa các phần tử cực hữu theo đường lối quốc gia dân tộc và các thành viên của cộng đồng người Caucase theo Hồi Giáo đông đảo ở Nga.

Những lo ngại này đã tiếp theo sau cuộc tụ tập bạo động hôm Thứ Bảy tại thủ đô Nga.

Ít nhất đã có 5.000 người, hầu hết là thanh niên đã tấn công cả cảnh sát lẫn dân chúng từ vùng Trung Á và vùng Caucase để phản đối về cái chết của một người hâm mộ bóng đá, mà theo cáo buộc thì đã bị một người sắc tộc Caucase hạ sát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG