Đường dẫn truy cập

Real Madrid nhắm đến FIFA World Cup Câu lạc bộ 2014 đang diễn ra ở Morocco


Cristiano Ronaldo đã ghi được 32 bàn thắng cho Real Madrid trong mùa giải này, và sẽ là mối đe dọa đối với mọi khung thành của đối phương tại World Cup Câu lạc bộ 2014.
Cristiano Ronaldo đã ghi được 32 bàn thắng cho Real Madrid trong mùa giải này, và sẽ là mối đe dọa đối với mọi khung thành của đối phương tại World Cup Câu lạc bộ 2014.

Real Madrid được xem là ứng cử viên sáng giá nhất để tiếp tục duy trì thế áp đảo của bóng đá Âu châu tại World Cup Câu lạc bộ khai mạc hôm thứ Tư vừa qua tại Morocco. Đây là lần thứ hai World Cup Câu lạc bộ được tổ chức tại Morocco.

Kể từ khi vòng chung kết các câu lạc bộ đứng đầu các châu lục khởi sự vào năm 2000, năm mà Manchester United đăng quang ở Brazil, cho đến nay các câu lạc bộ của Âu châu luôn chiếm ưu thế tại ở giải đấu này.

Ngoại trừ năm 2012, khi Corinthians của Brazil đánh bại Chelsea ở trận chung kết, các nhà vô địch Âu châu đã liên tục giành được World Cup Câu lạc bộ kể từ năm 2007. Nhà vô địch mới đây nhất là Bayern Munich. Real Madrid đại diện cho các câu lạc bộ Âu châu đến Morocco trong tư thế sẵn sàng giành chiếc cúp này. Tuy nhiên các câu lạc bộ khác từ các châu lục đến đây cũng đều nhắm đến mục tiêu chiến thắng ở trận chung kết ngày 20 tháng 12 ở Marrakesh.

Ở trận khai mạc hôm thứ Tư vừa qua, Moghreb Tetouan, đã thua Auckland City của New Zealand. Như vậy câu lạc bộ vô địch của nước chủ nhà Morocco đã không theo được bước đường của Raja Casablanca hồi năm ngoái là đi đến trận chung kết, trước khi thúc thủ trước Bayern.

Auckland City đã đến giải đấu này sáu lần vì là đội nổi trội của giải Champions League Châu Đại dương. Auckland đã thắng đội chủ nhà Tetouan 4-3 trong loạt đá 11 mét luân lưu, sau khi hòa nhau không bàn thắng ở hiệp đấu chính và phụ. Đây là lần thứ hai câu lạc bộ của New Zealand giành được quyền vào tứ kết ở giải đấu này.

ES Setif của Algeria sẽ đấu với Auckland trong trận ra quân. Setif theo trông đợi sẽ phát huy khí thế của bóng đá Algeria ở World Cup mới đây, khi Algeria là đội tuyển Phi châu duy nhất vào được vòng hai. Setif có được chiếc vé đến Morocco nhờ vào chức vô địch lần thứ hai của giải các câu lạc bộ bóng đá Phi châu, CAF Champions League. Lần thứ nhất Setif giành được giải này cách đây 26 năm. Trong mục tiêu ban đầu là giành quyền vào vòng bán kết, huấn luyện viên Kheireddien Madoui của Setif nói: “Chúng tôi sẽ tranh giải mà không bị một áp lực nào, nhưng chúng tôi sẽ thi đấu hết mình với niềm tin làm rạng danh bóng đá Algeria.”

Cruz Azul của Mexico lần đầu tiên đến World Cup Câu lạc bộ nhờ vào chức vô địch Champions League của CONCACAF lần thứ sáu mà họ giành được hồi tháng 4 năm nay, nhưng tại giải đấu trong nước ở mùa giải đang diễn ra, Cruz Azul đang rớt xuống hạng 13. Tuy nhiên câu lạc bộ này vẫn trông chờ vào tài dẫn dắt của huấn luyện viên Luis Fernando Tena, người đã đưa đội tuyển Olympic Mexico đến huy chương vàng Olympic London 2012. Cruz Azul sẽ ra quân bằng trận tứ kết với Western Sydney Wanderers.

Western Sydney Wanderers của Australia, nhà vô địch Champions League của châu Á, đến Morocco trong trạng thái bị ảnh hưởng bởi đe dọa tẩy chay giải đấu vì những tranh chấp về tiền nong. Hình như các giới chức của câu lạc bộ hứa sẽ chia 10% số tiền nhận được từ việc đội này tranh được suất dự ở Morocco và tiến vào các vòng trong, nhưng các cầu thủ muốn nhận được nhiều hơn từ giải bóng đá trong nước của họ. Western Sydney sẽ đấu tứ kết với Cruz Azul ngày 13 tháng 12, và đội thắng sẽ đấu bán kết với Real Madrid.

San Lorenzo của Argentina bước vào giải đấu ở vòng bán kết và được xem là đối thủ đáng kể nhất của Real Madrid. San Lorenzo lần đầu tiên giành được chức vô địch Copa Libertadores hồi trước đây trong năm bằng chiến thắng trước Club Nacional của Paraguay trong trận chung kết, và chấm dứt chuỗi vô địch bốn năm liền của các câu lạc bộ Brazil.

Real Madrid của Tây Ban Nha chắc không cần phải được giới thiệu nhiều hơn nữa. Nhà vô địch Champions League của Âu châu hiện đang có chuỗi 19 trận thắng, còn ngôi sao Cristiano Ronaldo của họ đã ghi được 32 bàn thắng tính tới thời điếm này của mùa giải hiện tại. Real Madrid đến Morocco với mục tiêu giành World Cup Câu lạc bộ lần thứ hai.

Sau khi Auckland City giành được quyền vào đấu tứ kết từ chiến thắng trước Tetouan trong trận đấu loại trực tiếp, lịch thi đấu của World Cup Câu lạc bộ sẽ như sau:

Trận tứ kết I: ES Setif đấu với Auckland, ngày 13 tháng 12;

Trận tứ kết II: Cruz Azul đấu với Western Sydney Wanderers, ngày 13 tháng 12

Trận bán kết I: Đội thắng trận tứ kết II đấu với Real Madrid, ngày 16 tháng 12

Trận bán kết II: Đội thắng trận tứ kết I đấu với San Lorenzo, ngày 17 tháng 12

Tranh hạng năm: Đội thua trận tứ kết I đấu với đội thua trận tứ kết II, ngày 17 tháng 12

Tranh hạng ba: Đội thua trận bán kết I đấu với đội thua trận bán kết II, ngày 20 tháng 12

Trận chung kết: Ngày 20 tháng 12.

XS
SM
MD
LG