Đường dẫn truy cập

Ronaldo dẫn đầu danh sách đề cử Quả bóng vàng FIFA 2014


Chủ tịch UEFA Michel Platini trao cúp cầu thủ xuất sắc nhất Âu châu cho Cristiano Ronaldo (trái), ngày 28/8/2014.
Chủ tịch UEFA Michel Platini trao cúp cầu thủ xuất sắc nhất Âu châu cho Cristiano Ronaldo (trái), ngày 28/8/2014.

Cristiano Ronaldo dẫn đầu danh sách rút ngắn 23 nam cầu thủ được đề cử Quá bóng vàng FIFA, được công bố hôm thứ Ba.

Ronaldo, “đương kim” Quá bóng vàng 2013, hiện là ngôi sao được đề cử có nhiều triển vọng nhất cho danh hiệu này năm 2014. Ronaldo đã góp công lớn đưa câu lạc bộ Real Madrid đến chức vô địch Champions League của Âu châu lần thứ 10 hồi đầu năm nay. Tiền đạo gốc Bồ Ðào Nha này cũng gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các ngôi sao khác đã tỏa sáng trên sân cỏ quốc tế ở World Cup Brazil hồi mùa hè.

Đương kim vô địch World Cup, Đức, có đến 6 cầu thủ trong danh sách rút ngắn còn 23 đề cử, với Thomas Muller và Manuel Neuer có lẽ là nổi trội nhất.

Trong khi đó Lionel Messi dẫn đầu nhóm ba đại diện của Argentina trong danh sách, nhờ công đã đưa đội tuyển quốc gia nam Mỹ này đến thứ nhì World Cup ở Brazil. Arjen Robben cũng là một gương mặt sáng giá từ nỗ lực đã đưa đội tuyển Hà Lan đến vị trí thứ ba của World Cup. Neymar cũng có tên trong danh sách được đề cử, đại diện cho nước chủ nhà World Cup, mặc dù màn trình diễn của ngôi sao này trong giải vô địch thế giới bị ảnh hưởng bởi các chấn thương. Các ngôi sao World Cup khác cũng có tên trong danh sách đề cử này còn có James Rodriguez của Colombia, Paul Pogba của Pháp.

Gareth Bale của Real Madrid, Diego Costa của Atletico Madrid, và Zlatan Ibrahimovic của Paris Saint-Germain cũng được đề cử trong danh sách rút ngắn, nhưng Franck Ribery, cầu thủ được bình chọn hạng ba hồi năm ngoái, lại không có tên trong đề cử năm nay.

Tuyển thủ Uruguay Luis Suarez, hiện đầu quân cho Barcelona, cũng không có tên trong danh sách đề cử vì “pha” cắn hậu vệ Italia Giorgio Chiellini ở World Cup.

Huấn luyện viên Carlo Ancelotti của câu lạc bộ Real Madrid và huấn luyện viên Joachim Low của đội tuyển quốc gia Đức dẫn đầu danh sách đề cử rút ngắn gồm 10 huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới của FIFA. Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Mỹ Jurgen Klinsmann cũng có tên trong danh sách này, do công đã đưa đội Mỹ đến vòng 16 đội ở World Cup.

Kết quả bình chọn sẽ được công bố tại lễ trao giải vào ngày 12 tháng Giêng năm 2015 tại Zurich, Thụy Sĩ.

XS
SM
MD
LG