Đường dẫn truy cập

Kỷ niệm ngày sinh thứ 100 của cố Tổng thống Reagan


Tổng thống Ronald Reagan và nhà lãnh đạo Liên Xô cũ, ông Mikhail Gorbachev (hình tư liệu, tháng 11 năm 1985)
Tổng thống Ronald Reagan và nhà lãnh đạo Liên Xô cũ, ông Mikhail Gorbachev (hình tư liệu, tháng 11 năm 1985)

Hoa Kỳ chuẩn bị mừng kỷ niệm thứ 100 ngày sinh của cố Tổng thống Ronald Reagan, người từng phục vụ trong hai nhiệm kỳ hồi thập niên 1980 và ngày nay được nhiều người xem là một trong những vị Tổng thống Mỹ được ngưỡng mộ nhất.

Ông Reagan từ trần năm 2004, thọ 93 tuổi. Nếu còn sống, ông sẽ được 100 tuổi vào ngày 6 tháng 2.

Nhiều sự kiện được tổ chức trên khắp nước để tưởng niệm ông Reagan, một chính khách của đảng Cộng hòa từng lãnh đạo điều được gọi là cuộc cách mạng bảo thủ khi làm tổng thống và được xưng tụng là Nhà truyền đạt vĩ đại.

Hôm qua, chính khách bảo thủ Sarah Palin đã đọc diễn văn tại một bữa tiệc vinh danh ông Reagan tại trang trại của ông ở Santa Barbara, California. Bà nói rằng nước Mỹ hiện nay không trân trọng những giá trị của ông Reagan và đang đi trên “con đường dẫn tới đổ nát.”

Cựu Phó Tổng thống Dick Chenney, thuộc đảng Cộng hòa, sẽ bế mạc sự kiện hai ngày này bằng một bài diễn văn trong ngày hôm nay.

Ngày mai, bà Nancy Reagan sẽ đến đặt vòng hoa tại mộ ông trong lúc các chiến đấu cơ cất cánh từ hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan bay trên bầu trời của Thung lũng Simi, California.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG