Đường dẫn truy cập

Quân nhân Mỹ vụ rò rỉ WikiLeaks sắp ra tòa tiền thẩm


Người biểu tình bên ngoài căn cứ Fort Meade gần thành phố Baltimore ở bang Maryland bày tỏ sự ủng hộ của họ đối binh sĩ Manning.
Người biểu tình bên ngoài căn cứ Fort Meade gần thành phố Baltimore ở bang Maryland bày tỏ sự ủng hộ của họ đối binh sĩ Manning.
Những người ủng hộ Bradley Manning đã biểu tình bên ngoài một căn cứ quân sự của Mỹ, nơi binh sĩ này sắp ra tòa tiền thẩm.

Ông Manning, một nhà phân tích của quân đội, bị buộc tội đã tiết lộ tài liệu mật.

Hôm qua, khoảng 20 người biểu tình chống chiến tranh đã tụ tập bên ngoài căn cứ Fort Meade gần thành phố Baltimore ở bang Maryland ở miền đông nước Mỹ để bày tỏ sự ủng hộ của họ đối với Manning, người mà họ nói đã bị trừng phạt và ngược đãi trong khi chờ xét xử.

Các luật sư của Manning đang yêu cầu tòa án xóa bỏ những cáo buộc nhắm vào ông. Họ nói rằng điều kiện sinh hoạt trước khi xét xử là đã đủ khắc nghiệt.

Ông Manning bị giam giữ tại một nhà tù quân sự ở Quantico, bang Virginia, ngay sau khi bị bắt hồi tháng 5 năm 2010.

Ông Manning nói rằng ông bị trừng phạt bất hợp pháp khi bị biệt giam suốt 23 giờ một ngày và buộc phải ngủ trong tình trạng khỏa thân.

Ông Manning bị cáo buộc đã tải các bức điện ngoại giao vào đĩa CD và sau đó gửi cho WikiLeaks, trang web chuyên công bố những thông tin mật.

Ông Manning đã đề nghị mình sẽ nhận trách nhiệm làm rò rỉ thông tin bằng cách nhận tội nếu được giảm các cáo buộc. Vẫn chưa có quyết định về lời đề nghị này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG