Đường dẫn truy cập

Quân đội Iraq tái chiếm Ramadi từ tay Nhà nước Hồi giáo


Lực lượng Iraq tại Ramadi.
Lực lượng Iraq tại Ramadi.

Các binh sĩ chính phủ Iraq đã tái chiếm một số khu vực của thành phố Ramadi từ tay quân Nhà Nước Hồi giáo, theo các giới chức ở Baghdad. Nhóm chủ chiến này đã chiếm thành phố Ramadi trước đây trong năm.

Việc tái chiếm khu xóm Al-Tameem là một thành công lớn cho các lực lượng thân chính phủ ở Baghdad, mà trong nhiều tháng qua đã chiến đấu chống các phần tử cực đoan Nhà Nước Hồi giáo trong khu vực.

Được sự yểm trợ của các cuộc không kích do Mỹ lãnh đạo, các lực lượng Iraq nhắm bao vây và cắt đứt đường tiếp tế quanh thành phố trước khi phát động chiến dịch quân sự tấn công ồ ạt để tái chiếm nơi này.

Hồi tháng rồi các giới chức Iraq loan báo đã chiếm lại cây cầu Palestine băng qua sông Euphrates, và nối kết Ramadi với các khu vực khác cũng nằm dưới quyền kiểm soát của các phần tử cực đoan.

Các lực lượng chính phủ Iraq trong thời gian qua đã chật vật chiến đấu để giành thắng lợi trong nỗ lực đẩy bật các chiến binh Nhà Nước Hồi giáo đang kiểm soát nhiều khu vực rộng lớn của Iraq và Syria.

Quân Nhà Nước Hồi giáo đã chiếm được Ramadi, thủ phủ của tỉnh Anbar, hồi tháng 5. Đây được xem là một trong những đòn giáng mạnh nhất đối với chính quyền Baghdad trong năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG