Đường dẫn truy cập

Quan chức Hội Chữ Thập Đỏ Nhật Bản, Bắc Triều Tiên hội họp


Quan chức Hội Chữ Thập Đỏ của Nhật Bản và Bắc Triều Tiên họp tại Thẩm Dương, Trung Quốc, ngày 3/3/2014.
Quan chức Hội Chữ Thập Đỏ của Nhật Bản và Bắc Triều Tiên họp tại Thẩm Dương, Trung Quốc, ngày 3/3/2014.
Quan chức Hội Chữ Thập Đỏ của Nhật Bản và Bắc Triều Tiên đã tổ chức họp không chính thức ở Trung Quốc vào ngày thứ Hai, khơi lên hy vọng cho việc nối lại cuộc đàm phán song phương.

Những quan chức nói rằng cuộc họp tại Thẩm Dương tập trung vào khả năng trao trả lại hài cốt của binh lính Nhật Bản tử trận ở Bắc Triều Tiên vào cuối Thế chiến II.

Cuộc họp hôm thứ Hai giữa các quan chức Hội Chữ Thập Đỏ được xem là một bước tiến hướng đến cuộc đàm phán rộng lớn hơn, trong đó có thể bao gồm cuộc thảo luận về việc những công dân Nhật Bản bị Bắc Triều Tiên bắt cóc vào những năm 1970 và 1980.

Hai nước Nhật Bản và Bắc Triều Tiên không có quan hệ ngoại giao và không có đàm phán chính thức cấp chính phủ kể từ tháng 11 năm 2012 , diễn ra sau một cuộc họp tương tự của Hội Chữ Thập Đỏ.

Tuy nhiên, các cuộc đàm phán trong tương lai bị hủy bỏ sau khi Bắc Triều Tiên tiến hành một vụ thử tên lửa vào tháng 12 năm 2012.

Nhật Bản chiếm Bắc Triều Tiên làm thuộc địa trong giai đoạn từ 1910-1945 và hàng ngàn công dân Nhật Bản qua đời ở đó vào cuối Thế chiến II.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG