Đường dẫn truy cập

Putin: Thượng nghị sĩ McCain ‘lỗi thời’


Tổng thống Nga, Vladimir Putin, nói Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain là người ‘lỗi thời’ và rằng Nga và Mỹ phải hợp tác cùng nhau trong những thách thức chung. Ông McCain thuộc Đảng Cộng hòa là người nổi tiếng với những lời lẽ chống Điện Kremlin.

Ông McCain tuần trước tuyên bố Tổng thống Putin là mối đe dọa lớn hơn đối với an ninh toàn cầu so với Nhà nước Hồi giáo, đồng thời cảnh báo rằng Thượng viện Mỹ sẽ thúc đẩy các biện pháp chế tài cứng rắn hơn nhắm vào Moscow vì can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ vào năm ngoái.

Trong một cuộc phỏng vấn với đạo diễn phim người Mỹ Oliver Stone, một số trích đoạn được công bố vào thứ Năm trước khi được mạng lưới truyền hình Mỹ Showtime phát sóng từ ngày 12 tháng 6, ông Putin ca ngợi "lòng yêu nước" của Thượng nghị sĩ McCain.

"Ở một chừng mực nào đó, tôi thích Thượng nghị sĩ McCain. Tôi không nói đùa. Tôi thích ông ấy vì lòng yêu nước của ông ấy, và tôi có thể thấu hiểu được sự kiên trì của ông ấy trong việc đấu tranh cho lợi ích của đất nước mình," ông Putin nói với ông Stone trong cuộc phỏng vấn được ghi hình vào tháng 2.

Nhưng ông nói thêm: "Những người có niềm tin như Thượng nghị sĩ mà ông nhắc tới, họ vẫn sống trong Thế giới Cũ và họ không muốn nhìn vào tương lai, họ không muốn nhìn nhận thế giới đang thay đổi nhanh như thế nào."

Ông kêu gọi Mỹ hợp tác với Nga về các vấn đề toàn cầu.

"Ngay bây giờ có những mối đe dọa chung mà cả hai chúng nước ta đang phải đối mặt, như chủ nghĩa khủng bố quốc tế. Chúng ta phải chiến đấu chống lại đói nghèo khắp thế giới," ông Putin nói.

"Rốt cuộc thì chúng ta đã tích trữ rất nhiều vũ khí hạt nhân mà điều này đã trở thành mối đe dọa cho cả thế giới, và sẽ tốt hơn nếu chúng ta suy nghĩ về chuyện này. Có nhiều vấn đề cần được giải quyết."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG