Đường dẫn truy cập

Putin: Người Nga yêu nước có thể đã tự ý tấn công tin tặc


Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trong một cuộc gặp gỡ lãnh đạo các cơ quan thông tấn quốc tế tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg ở St. Petersburg, Nga, ngày 1 tháng 6, 2017.
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trong một cuộc gặp gỡ lãnh đạo các cơ quan thông tấn quốc tế tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg ở St. Petersburg, Nga, ngày 1 tháng 6, 2017.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Năm phát biểu rằng những tin tặc yêu nước người Nga có thể đã tự ý tiến hành các cuộc tấn công mạng nhắm vào các nước có quan hệ căng thẳng với Moscow, nhưng nói rằng nhà nước Nga chưa bao giờ dính dáng vào hoạt động tin tặc như vậy.

Phát biểu trước truyền thông quốc tế tại một diễn đàn kinh tế ở St Petersburg, ông Putin lúc đó đang trả lời câu hỏi về những cáo buộc Moscow có thể can thiệp vào những cuộc bầu cử trong năm nay ở Đức.

Thái độ của Moscow đối với tội phạm mạng đang bị Mỹ theo săm soi kỹ lưỡng sau khi giới chức tình báo Mỹ cáo buộc những tin tặc Nga đã nỗ lực giúp ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump đắc cử tổng thống, điều mà Nga vẫn thẳng thừng phủ nhận.

"Nếu họ (tin tặc) có tư tưởng ái quốc, họ bắt đầu đóng góp vào điều mà họ tin là cuộc chiến chính nghĩa chống lại những người nói xấu nước Nga. Chuyện đó có khả dĩ không? Về mặt lý thuyết là có," ông Putin nói.

So sánh tin tặc với những nghệ sĩ có tư tưởng phóng khoáng hành động theo cảm tính, ông nói rằng những vụ tấn công mạng có thể được làm cho giống như chúng xuất phát từ Nga trong khi không phải như vậy.

Ông Putin cũng nói ông tin rằng tin tặc không thể thay đổi các chiến dịch bầu cử ở Châu Âu, Mỹ hay bất cứ nơi nào khác.

"Ở cấp nhà nước chúng tôi chưa bao giờ dính dáng vào chuyện này, chúng tôi không có ý định dính dáng vào chuyện này. Ngược lại, chúng tôi đang cố gắng chuện đó ở trong nước chúng tôi."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG