Đường dẫn truy cập

Cựu Giám đốc CIA từng lưu ý liên hệ Nga-Trump


Cựu Giám đốc CIA, John Brennan, điều trần tại Quốc hội ngày 23/5
Cựu Giám đốc CIA, John Brennan, điều trần tại Quốc hội ngày 23/5

Cựu Giám đốc CIA, John Brennan, ngày 23/5 tuyên bố ông đã lưu ý thấy mối liên hệ giữa các phụ tá trong ban vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump với Nga trong kỳ bầu cử 2016 và quan ngại rằng Moscow đã tìm cách đẩy người Mỹ vào con đường ‘phản quốc.’

Phát biểu tại cuộc điều trần trước Ủy ban Tình báo Hạ viện, ông Brennan, người lãnh đạo CIA cho tới khi ông Trump lên nhậm chức Tổng thống hồi tháng Giêng, còn nói thêm rằng ông từng đích thân cảnh cáo lãnh đạo cơ quan an ninh FSB của Nga trong cuộc điện đàm vào tháng 8 rằng can thiệp vào bầu cử Mỹ sẽ gây tổn hại cho mối quan hệ Nga-Mỹ.

Thông tin này càng thổi bùng tranh cãi xung quanh việc Tổng thống sa thải cựu Giám đốc FBI, James Comey, hai tuần trước trong lúc FBI đang tiến hành cuộc điều tra về khả năng có sự thông đồng giữa ban vận động tranh cử cho ông Trump với Nga.

Ông Brennan nói ông biết thông tin cho thấy có liên lạc và trao đổi qua lại giữa giới chức Nga với người có liên hệ trong chiến dịch tranh cử của ông Trump, nhưng ông không thể khẳng định chắc chắn có sự thông đồng.

Vẫn theo lời ông, ông lo ngại rằng người Nga đã tìm cách tuyển mộ người Mỹ làm việc cho Moscow trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ vừa qua.

Ông cho biết đã nêu vấn đề với phía Nga, viện dẫn cuộc điện đàm ngày 4/8/16 với lãnh đạo FSB của Nga, ông Alexander Bortnikov.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Trump tiếp tục giảm trong cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos công bố ngày 23/5, với 57% không tán thành, 37% ủng hộ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG