Đường dẫn truy cập

Putin giữ căn cứ không quân ở Syria thêm gần nửa thế kỷ


Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một đạo luật phê chuẩn một thỏa thuận với chính phủ Syria cho phép Nga giữ căn cứ không quân của họ tại Syria thêm gần nửa thế kỷ, những văn bản chính thức cho thấy.

Thỏa thuận ban đầu, được ký kết tại Damascus vào tháng 1, ấn định các điều khoản mà theo đó Nga có thể sử dụng căn cứ không quân Hmeymim ở tỉnh Latakia mà họ vẫn sử dụng để tiến hành các cuộc không kích nhắm vào lực lượng chống Tổng thống Bashar al-Assad.

Ông Putin phê chuẩn thỏa thuận này hôm thứ Tư, sau khi hai viện của quốc hội Nga chuẩn thuận vào đầu tháng này, theo cổng thông tin chính thức của chính phủ Nga.

Văn kiện này nói rằng các lực lượng Nga sẽ được triển khai tại căn cứ Hmeymim trong 49 năm với lựa chọn triển hạn thỏa thuận đó cho các khoảng thời gian 25 năm.

Căn cứ này vẫn là tâm điểm của nỗ lực thâm nhập quân sự của Moscow kể từ khi họ can thiệp vào cuộc xung đột vào tháng 9 năm 2015, giúp đảo ngược cục diện theo hướng có lợi cho ông Assad, một trong những đồng minh thân cận nhất của Nga.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG