Đường dẫn truy cập

Putin gặp Tillerson, than phiền quan hệ Nga – Mỹ ‘xuống cấp’


Thủ tướng Nga Putin (phải) bắt tay ông Tillerson, chủ tịch kiêm TGĐ Exxon Mobil ở ngoại ô Moscow (ảnh tư liệu,16/4/2012)
Thủ tướng Nga Putin (phải) bắt tay ông Tillerson, chủ tịch kiêm TGĐ Exxon Mobil ở ngoại ô Moscow (ảnh tư liệu,16/4/2012)

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gặp Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson cho dù ông Putin nói mối quan hệ của Moscow với Hoa Kỳ đã xấu đi kể từ khi Tổng thống Donald Trump lên nắm quyền cách đây 3 tháng.

Nhà lãnh đạo Nga đàm thoại với ngoại trưởng Hoa Kỳ sau khi ông Tillerson đối thoại với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov về trợ giúp của Moscow dành cho Tổng thống Syria Bashar al-Assad và cuộc tấn công bằng tên lửa của Mỹ vào Syria hồi tuần trước.

Ông Putin đã từng trao Huân chương Hữu nghị của Nga cho ông Tillerson, cựu giám đốc tập đoàn dầu khí ExxonMobil, nhưng nhà lãnh đạo Nga đã bày tỏ quan điểm tiêu cực về quan hệ Mỹ-Nga trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình quốc gia Mir.

Ông Putin nói: "Có thể nói, mức độ tin tưởng ở cấp độ làm việc, đặc biệt ở cấp độ quân sự, đã không trở nên tốt hơn, mà có vẻ như đã xuống cấp".

Ông Tillerson là quan chức cao cấp nhất của Hoa Kỳ đến thăm Nga kể từ khi ông Trump nắm quyền.

VOA Express

XS
SM
MD
LG