Đường dẫn truy cập

Trung Quốc khó có thể mua công ty phân bón lớn nhất thế giới


Trung Quốc là một trong những nước nhập khẩu phân bón lớn nhất thế giới
Trung Quốc là một trong những nước nhập khẩu phân bón lớn nhất thế giới

Một phúc trình mới có thể ảnh hưởng xấu tới nỗ lực của Trung Quốc muốn giành quyền kiểm soát Potash, công ty phân bón lớn nhất thế giới.

Công ty quốc doanh Hóa Chất Trung Quốc đã tỏ ý muốn làm chủ công ty Potash của Canada, nhưng một phúc trình ở tỉnh Saskatchewan thuộc miền Trung Canada, nơi Công ty Potash đặt trụ sở, đã cảnh báo chính quyền tỉnh không nên nhận bất cứ đề nghị nào của các thực thể quốc doanh.

Trung Quốc là một trong những nước nhập khẩu phân bón lớn nhất thế giới. Phúc trình đưa ra hôm thứ Hai nói rằng, Trung Quốc có thể sử dụng công ty Hóa Chất Trung Quốc để hạ thấp giá phân bón, tác hại tới lợi nhuận và nguồn thâu nhập thuế của tỉnh này.

Đại công ty hầm mỏ BHP Billion của Anh-Úc cũng tìm cách làm chủ Potash, khiến các giới chức Trung Quốc lo ngại bởi vì nước họ đang phụ thuộc vào công ty BHP Billion để có các mặt hàng quan trọng như quặng sắt.

Phúc trình vừa kể nói rằng, bán Potash cho BHP Billion có thể đem lại lợi ích lâu dài, mặc dầu chính quyền tỉnh Saskatchewan bị thiệt gần hai tỉ đô la tiền thuế trong thời gian 10 năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG