Đường dẫn truy cập

Đức Giáo hoàng đi thăm Mexico và Cuba


Đức Giáo Hoàng lên phi cơ bắt đầu chuyến đi thăm Mexico và Cuba
Đức Giáo Hoàng lên phi cơ bắt đầu chuyến đi thăm Mexico và Cuba

Đức Giáo hoàng Benedicto 16 hôm nay đến Mexico để bắt đầu chuyến viếng thăm Mỹ châu La tinh trong 5 ngày.

Nhà lãnh đạo giáo hội Thiên chúa giáo sẽ bắt đầu chuyến viếng thăm đầu tiên đến Mexico tại thành phố Leon ở miền trung. Tại đây ngài sẽ cử hành một thánh lễ ngoài trời qui tụ rất đông người vào ngày chủ nhật.

CHUYẾN ĐI MEXICO VÀ CUBA CỦA ĐGH

23 tháng 3 – ĐGH đến Leon, Mexico

24 tháng 3 – ĐGH gặp Tổng thống Felipe Calderon tại Leon.

25 tháng 3 – ĐGH cử hành thánh lễ tại Leon và họp với các giám mục Mexico.

26 tháng 3 – ĐGH đến Santiago de Cuba, gặp Chủ tịch Raul Castro

27 tháng 3 – ĐGH đến La Habana

28 tháng 3 – ĐGH rời Cuba để trở về Vatican.

Chuyến viếng thăm của Đức Giáo hoàng Benedicto theo dự liệu sẽ không tạo ra nhiều hứng khởi bằng các chuyến viếng thăm của người tiền nhiệm là cố Giáo hoàng Gioan Phao lồ Đệ nhị, là người được sùng kính ở quốc gia đa số dân là người Công giáo.

Chuyến viếng thăm hôm nay cũng bị lu mờ vì cuộc chiến tranh ma tuý đẫm máu đã giết chết khoảng 50.000 người kể từ khi Tổng thống Felipe Calderon phát động cuộc chiến chống các băng đảng ma túy không lâu sau khi lên nắm quyền vào năm 2006.

Đại diện ngoại giao của Tòa thánh Vatican ở Mexico, ông Christopher Pierre, nói rằng Đức Giáo hoàng Benedicto sẽ thúc giục các tín đồ Công giáo Mexico nhìn xa hơn những vụ bạo động đang hoành hành ở quốc gia Trung Mỹ này.

Giáo hội đang gặp áp lực từ sự lớn mạnh của các giáo hội Tin lành ở Mexico và một vụ tai tiếng liên quan tới cố linh mục Marcel Maciel, người sáng lập dòng Đạo binh Chúa Ki-tô (Legionaires of Christ). Ông Maciel qua đời trước khi phải đối mặt với các cáo giác nghiện ma túy và xâm hại tính dục các bé trai.

Hôm qua một số người đã biểu tình ở Leon để phản đối cách xử lý của Giáo hội Công giáo đối với những vụ xâm hại tính dục đã làm cho giáo hội bị nhiều tai tiếng trên khắp thế giới.

Sau khi kết thúc chuyến viếng thăm Mexico, Đức Giáo hoàng Benedicto 16 sẽ đi thăm Cuba trong hai ngày.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG