Đường dẫn truy cập

Ðức Giáo Hoàng kêu gọi các nước bảo vệ tự do tôn giáo


Đức Giáo Hoàng Bênêđictô nói chuyện nhân ngày đầu năm với các nhà ngoại giao tại Vatican, 10/1/2010
Đức Giáo Hoàng Bênêđictô nói chuyện nhân ngày đầu năm với các nhà ngoại giao tại Vatican, 10/1/2010

Đức Giáo Hoàng Bênêđictô kêu gọi chính phủ khắp thế giới ra sức bảo vệ tự do tôn giáo cho tất cả mọi người.

Lên tiếng hôm thứ Hai tại Vatican, vị giáo chủ đặc biệt kêu gọi Pakistan thu hồi luật chống phỉ báng tôn giáo, phạt tử hình những ai nhục mạ Hồi giáo.

Ngài cũng nêu trường hợp của một tỉnh trưởng ở Pakistan bị ám sát mới đây vì có thái độ chống lại luật này, và cho rằng nếu không có biện pháp, bạo động sẽ lan rộng.

Bài nói chuyện thường lệ nhân ngày đầu năm với các nhà ngoại giao tại Vatican cũng kêu gọi các chính phủ có biện pháp khẩn cấp để bảo vệ các nhóm tôn giáo thiểu số. Ngài nêu trường hợp những tín đồ đạo Ky-tô bị hành hung tại Ai Cập và Iraq mới đây.

Ngài kêu gọi tự do tôn giáo tại A-rập Saudi, vì tại đây tín đồ đạo Ky-tô không được quyền thờ phượng công khai; và tại Trung Quốc, nơi mà những người Công giáo bị buộc phải gia nhập giáo hội chính thức của nhà nước.

Ngoài ra, Đức Giáo Hoàng cũng quan tâm đến tình hình tôn giáo tại các nước phương Tây, nơi mà tôn giáo ngày càng bị coi nhẹ.

Ngài đặc biệt ca ngợi một nghị quyết của châu Âu tháng 10 năm ngoái, bảo vệ quyền của các chuyên viên y khoa được từ chối các dịch vụ có liên quan đến phá thai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG