Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng kêu gọi tự do tôn giáo tại các nước Hồi Giáo


Ðức Giáo Hoàng nói rằng đối thoại tôn giáo phải đi kèm với một sự thừa nhận hỗ tương về quyền của mọi người được hành đạo tại cả nơi riêng tư lẫn tại nơi công cộng
Ðức Giáo Hoàng nói rằng đối thoại tôn giáo phải đi kèm với một sự thừa nhận hỗ tương về quyền của mọi người được hành đạo tại cả nơi riêng tư lẫn tại nơi công cộng

Đức Giáo Hoàng Benedict thứ 16 đã lên án những vụ bạo động thực hiện nhân danh Thượng Đế, và kêu gọi tự do tôn giáo tại các nước Hồi Giáo.

Lời bình luận của Đức giáo hoàng Benedict được đưa ra hôm thứ Năm trong một tài liệu dài 200 trang chứa đựng những sự suy gẫm của Ngài trong một hội nghị các giám mục tổ chức ở Rome hồi năm 2008.

Đức Giáo Hoàng Benedict kêu gọi tiếp tục cuộc đối thoại giữa người Cơ Đốc Giáo và các tín đồ Hồi Giáo.

Tuy nhiên Ngài nói rằng đối thoại phải đi kèm với một sự thừa nhận hỗ tương về quyền của mọi người được hành đạo tại cả nơi riêng tư lẫn tại nơi công cộng.

Lời bình luận của Đức Giáo Hoàng được đưa ra tiếp sau các cuộc tấn công nhắm vào người theo Cơ Đốc Giáo tại Iraq.

Đầu tuần này, một loạt cuộc tấn công vào vùng có nhiều người theo Cơ Đốc Giáo tại Baghdad đã làm ít nhất 4 người thiệt mạng và 33 người khác bị thương.

Vào ngày 31 tháng 10 vừa qua, một cuộc tấn công tàn bạo do các phần tử chủ chiến thực hiện, nhắm vào một nhà thờ Cơ Đốc Giáo tại thủ đô Iraq, đã giết chết 58 người, trong đó có ít nhất 1 tu sĩ.

Trong một bức thư gởi cho Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad, Đức Giáo Hoàng kêu gọi hòa bình thế giới và và mở một cuộc thảo luận về tình trạng những người theo Cơ Đốc Giáo tại Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG