Đường dẫn truy cập

PKK bị tố cáo đánh bom giết chết 3 người ở Thổ Nhĩ Kỳ


Đảng Công nhân Kurdistan PKK đã chiến đấu chống chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ kể từ năm 1984.
Đảng Công nhân Kurdistan PKK đã chiến đấu chống chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ kể từ năm 1984.

Các lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ nói các phần tử nổi dậy người Kurd đã đánh bom một xe quân sự hôm nay tại vùng đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, giết chết 2 binh sĩ và một lính gác.

Vụ nổ xảy ra gần Arakoy ở tỉnh Sirnak, nơi các giới chức an ninh nói các thành viên của Đảng Công nhân Kurdistan (gọi tắt là PKK) đã kích nổ một quả bom gài bên vệ đường khi chiếc xe chạy ngang.

Cuộc tấn công này là vụ mới nhất trong một đợt bạo lực giữa PKK và các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ trong vài tuần gần đây.

Từ ngày 20 tháng 7, các cuộc tấn công do PKK thực hiện đã giết chết ít nhất 18 nhân viên an ninh Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ đã đáp trả bằng một chiến dịch không kích kéo dài gần 2 tuần nhắm vào các phần tử nổi dậy cả trên lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ lẫn miền Bắc Iraq ở bên kia biên giới.

Tổng Thống vùng Kurdistan thuộc Iraq, Massud Barzani, kêu gọi hai bên nối lại tiến trình hoà bình trước đây trong tuần. Ông nói nhóm PKK nên triệt thoái ra khỏi vùng Kurdistan của Iraq, và đồng thời cũng chỉ trích các cuộc không kích của Thổ Nhĩ Kỳ.

Hôm nay, Liên Hiệp Âu Châu nói Thổ Nhĩ Kỳ có quyền tự vệ chống lại khủng bố, nhưng sự đáp ứng của họ phải “tương ứng” và không phương hại tới cuộc đối thoại chính trị dân chủ ở trong nước.

Đảng Công nhân Kurdistan PKK đã chiến đấu chống chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ từ năm 1984 trong một cuộc xung đột đã giết chết 40.000 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG