Đường dẫn truy cập

Văn sĩ Ý phơi bày các hoạt động Mafia được trao Giải Văn Học Anh


Văn sĩ Ý phơi bày các hoạt động Mafia được trao Giải Văn Học Anh
Văn sĩ Ý phơi bày các hoạt động Mafia được trao Giải Văn Học Anh

Một nhà văn người Ý đang sống ẩn náu và được cảnh sát bảo vệ 24 giờ trên 24 vì đã phơi bày ra ánh sáng các hoạt động của Mafia, đã được trao Giải PEN - Pinter năm 2011 của Anh, vinh danh tính can đảm của một nhà văn quốc tế.

Tiểu thuyết bán chạy nhất của nhà văn Roberto Saviano năm 2006 là một quyển truyện về tổ chức Mafia ở thành Naples. Hàng triệu ấn bản của cuốn tiểu thuyết này đã được bán và một bộ phim đã được thực hiện dựa trên cuốn tiểu thuyết này.

Một nhà viết kịch bản người Anh, ông David Hare, người chia chung Giải Văn học Pinter năm nay, nói rằng nhà văn Saviano đã viết quyển Gomorrah dù phải gánh chịu nhiều nguy cơ đối với sự an toàn cá nhân.

Ông Hare nói ông hy vọng rằng việc Giải PEN thừa nhận sự can trường của ông sẽ tạo điều kiện dễ dàng hơn cho cuộc sống của nhà văn Saviano.

Ông Saviano đã gửi một thông điệp để cảm tạ nhóm văn bút Anh, và nói rằng giải thưởng này là thuộc về các độc giả của ông.

Giải PEN-Pinter được thành lập hồi năm 2009, theo tên của nhà viết kịch bản đoạt nhiều Giải thưởng, và là khôi nguyên Giải Nobel Harold Pinter, nay đã quá cố.

Giải này được trao hàng năm và chia chung cho hai nhà văn, một nhà văn ngoại hạng người Anh và một nhà văn đang bị khủng bố vì đã nói lên sự thực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG