Đường dẫn truy cập

Phóng hỏa sòng bạc Manila, 37 người chết


Khói bốc lên từ khu phức hợp World Manila, Philippines, sáng sớm Thứ Sáu, 2/6/2017 tại vùng ngoại ô TP Pasay ở đông-nam Manila.
Khói bốc lên từ khu phức hợp World Manila, Philippines, sáng sớm Thứ Sáu, 2/6/2017 tại vùng ngoại ô TP Pasay ở đông-nam Manila.

Cảnh sát thủ đô Manila, Philippines hôm 2/6 cho biết 36 người đã bị ngạt thở vì khói sau khi một người đàn ông vũ trang xông vào một khu phức hợp gồm sòng bài và khách sạn, phóng hỏa đốt nhiều bàn đánh bạc trước khi tháo chạy, mang theo một túi đồng bạc để đặt cược.

Cảnh sát trưởng Oscar Albayalde cho biết thi thể các nạn nhân được nhân viên cứu hỏa tìm thấy trong những phòng đánh bạc mù khói.

Ông nói: “Tôi xin cập nhật sự cố xảy ra tại khu nghỉ mát Resorts World vào sáng hôm nay. Số nạn nhân chết ngạt đã tăng tới 36 người. Cộng thêm một người, là chính hung thủ. Như vậy số xác chết tổng cộng là 37.”

Cảnh sát trưởng Albayalde cho biết là không có thi thể nào có vết thương vì trúng đạn.

Nhà chức trách trước đó nói họ tin rằng cướp của là động cơ dẫn đến vụ này. Họ nói không có bằng chứng cụ thể sự cố này là do khủng bố gây ra. Nghi can được tìm thấy đã chết vào sáng hôm thứ Sáu 2/6 hình như do tự sát, và túi chứa đồng bạc đánh cược đã được thu hồi.

Cuộc tấn công nhắm vào khu nghỉ dưỡng World Resorts Manila đã khiến nhiều người hoảng loạn, giữa đêm chạy túa ra ngoài đường.

Hàng chục người bị thương nhẹ trong khi dẫm dạp nhau để thoát thân.

Cảnh sát vũ trang và các dịch vụ cứu hộ đã được triển khai đến hiện trường. Trong một tin nhắn trên trang Twitter, khách sạn cho biết là đang trong tình trạng “nội bất xuất ngoại bất nhập” và hiện đang hợp tác chặt chẽ với Cảnh sát Quốc gia Philippines để bảo đảm tất cả các khách trọ và nhân viên phục vụ đều an toàn.

Một giới chức làm việc cho Resorts World Manila nói trong số những người thiệt mạng, có 13 nhân viên và 23 khách trọ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG