Đường dẫn truy cập

Philippines không kích nhầm, 10 lính chết


Thủy quân lục chiến lên máy bay ở Manila, Philippines, 1/6/2017
Thủy quân lục chiến lên máy bay ở Manila, Philippines, 1/6/2017

Các quan chức quân đội Philippines hôm 1/6 cho biết một trong những cuộc không kích của họ nhắm vào các phần tử liên quan đến Nhà nước Hồi giáo ở thành phố miền nam Marawi đã nhầm mục tiêu, làm 10 lính thiệt mạng và 7 người khác bị thương.

Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana nói với các phóng viên: "Đã không có sự phối hợp ăn ý vì vậy chúng tôi đã đánh trúng người của phe mình”.

Vụ ném bom nhầm là một trong những vụ không kích mà quân đội tiến hành hôm 31/5 vào lúc bộ binh lính cố đánh bật các phần tử chủ chiến.

Bạo lực ở Marawi bùng phát hồi tuần trước khi lực lượng an ninh cố bắt giữ Isnilon Hapilon, được coi là thủ lĩnh của Nhà nước Hồi giáo ở Philippines, còn các phần tử chủ chiến đã đáp trả bằng cách chiếm một phần Marawi và bắt con tin.

Hapilon là một trong số những kẻ khủng bố bị Mỹ truy nã gắt gao nhất, Mỹ đã trao thưởng 5 triệu đôla cho ai bắt được hắn.

Cuộc chiến ở Marawi đã làm chết ít nhất 95 phần tử chủ chiến, 30 nhân viên an ninh và 19 thường dân. Ông Lorenzana cho biết hôm 1/6 rằng 8 kẻ trong số các phần tử bị tiêu diệt là người nước ngoài, bao gồm cả các chiến binh Chechnya và Ả-rập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG