Đường dẫn truy cập

Phó TT Pence hối thúc ông Muller nhanh chóng kết thúc điều tra


Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence.
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence hôm thứ Năm 10/5 nói đã đến lúc Công tố viên đặc biệt Robert Mueller phải kết thúc cuộc điều tra về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 và việc liệu Tổng thống Donald Trump có cản trở công lý hay không.

Phó Tổng thống Pence nói với Kênh truyền hình NBC News:"Vì lợi ích của đất nước, tôi nghĩ đã đến lúc phải kết thúc cuộc điều tra."

Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy ông Mueller sắp kết thúc cuộc điều tra đã kéo dài một năm qua. Nhóm pháp lý của ông đã đàm phán với các luật sư của ông Trump về việc liệu tổng thống sẽ đồng ý để thẩm vấn và theo những điều kiện nào, chẳng hạn như các chủ đề nào sẽ được thảo luận trong cuộc thẩm vấn, thời gian thẩm vấn và liệu ông Trump có tuyên thệ hay không.

Nếu không đạt được một thỏa thuận nào, ông Mueller đã đề nghị ra trát mời ông Trump ra khai chứng hữu thệ trước bồi thẩm đoàn. Điều này có thể dẫn đến một cuộc tranh tụng pháp lý mà Tòa án Tối cao sẽ phải quyết định liệu một tổng thống đương nhiệm có bị buộc ra khai chứng hay không.

Ông Pence nói: "Đã một năm rồi kể từ khi cuộc điều tra bắt đầu. Chính quyền của chúng tôi cũng đã cung cấp hơn một triệu tài liệu. Chúng tôi hoàn toàn hợp tác với cuộc điều tra này."

Ông Pence nói thêm: "Tôi rất trân trọng mong muốn công tố viên đặc biệt và nhóm làm việc của ông hãy nhanh chóng kết thúc việc điều tra."

VOA Express

XS
SM
MD
LG